Chia tay rồi quay lại, liệu có trân trọng nhau hơn?

Cập nhật: 17-06-2016 | 06:22:25

Gặp nhau là điều đã khó, bên cạnh nhau dài lâu lại càng khó hơn. Vậy tại sao hễ buồn vô cớ, tức giận vu vơ thì cứ nhất định phải chia tay? Và rồi khi quay lại, liệu ta có trân trọng nhau nhiều hơn…

Tình yêu nó kì diệu và cũng lạ lùng lắm, khi mới bắt đầu mọi thứ rất đẹp, chúng ta ai cũng có một niềm tin mạnh mẽ rằng đó chính là một nửa đích thực của cuộc sống. Nhưng rồi, qua thời gian không phải ai cũng nhận được kết quả như mình đã từng nghĩ. Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ, luôn thay đổi theo năm tháng, cả tình yêu cũng vậy, không gì là không thể.

Và rồi vì một lý do nào đó mà ta sẽ phải đối mặt với những cung bậc cảm xúc của việc chia tay. Đôi khi không bởi vì hết yêu mà chúng ta lại xa cách. Có thể đơn giản vì giận hờn vu vơ, vui buồn vô cớ cũng khiến ta nói lời chia tay. Nhưng bạn à, sau đó thì chúng ta có thực sự sẽ dừng lại tại đó hay không? Hay đến khi ta thấy cô đơn, bắt đầu nhớ một ai đó. Ta lại hối hận để rồi tìm cách quay lại bên nhau!

Nhưng nếu đã từng yêu thật lòng một ai đó, mỗi người chúng ta phải luôn nhớ rằng: "Rồi số phận sẽ bẻ gãy những điều chúng ta hằng tin tưởng, ở những khúc quanh của nó". Đừng cứ mãi nghĩ rằng, cứ sau cơn mưa trời lại sáng, và sau mỗi lần chia tay khi quay lại chúng ta ai cũng biết trân trọng, quý giá hơn hai chữ yêu thương.

Tình yêu luôn đẹp khi nó đang còn dang dở, ai cũng hứa sẽ yêu hết mình, sẽ không làm tổn thương nhau. Nhưng lời hứa sẽ mãi chỉ là lời hứa, nó như một thứ gia vị mà thiếu thì mất ngon, nhưng rồi nhiều quá sẽ phá hủy niềm tin mãnh liệt của bạn dành cho tình yêu ấy. Công bằng mà nói, sẽ chẳng ai yêu thương mà muốn chia tay, nhưng trên đời này đâu phải cái gì muốn là cũng sẽ được.

Nếu yêu nhau mà lời chia tay có thể nói ra một cách dễ dàng, và lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ biến nó trở thành một thói quen. Cảm giác lần đầu chia tay thật sự rất sợ, rất đau, nhưng rồi còn ai cảm thấy như vậy nếu giá trị của hai chữ "chia tay" dường như đã mất đi. Chia tay, một lần đã là quá đủ.

Hãy tự đặt ra câu hỏi: liệu nếu cứ phải quay lại nhiều lần như vậy, thì ai trong số chúng ta sẽ nhận ra giá trị đích thực của tình yêu một cách đúng nghĩa nữa? Giống như một cuốn sách đã đọc đi đọc lại nhiều lần, dù có thay bìa thật đẹp, và nhiều quà tặng kèm hấp dẫn thì cũng chẳng ai mà dại tốn thêm thời gian, tiền của cho nó nữa, nhỉ?

Trải qua những cung bậc cảm xúc khi chia tay, bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có gì trong cuộc sống này là không thể, vì cả người từng hứa sẽ đi đến cuối cuộc đời với ta đã sẵn sàng rời bỏ ta mà đi.

Gặp nhau là điều đã khó, bên cạnh nhau dài lâu lại càng khó hơn. Vậy tại sao chúng ta lại không biết nắm giữ, không chăm lo hạnh phúc mà mình đang có. Nếu đã hiểu cảm giác chia tay một lần như thế nào rồi thì đừng để nó lặp lại. Thời gian dành cho mỗi người trong chúng ta ít lắm, nếu yêu nhau và cần có nhau thì hãy giữ lấy nhau.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên