Chiến dịch đi tìm người Việt thứ hai bay vào vũ trụ

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

Chiến dịch tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ đã được công bố tối 15-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là chiến dịch lớn được phát động rộng khắp trên thế giới, nhằm tìm ra 108 đại diện trẻ đến từ 63 quốc gia, cùng trải qua các vòng tập huấn tại trại huấn luyện không gian toàn cầu. Sau đó, 22 đại diện ưu tú trong số này sẽ được tham gia chuyến du hành đáng nhớ vào vũ trụ. 

Tại Việt Nam, chiến dịch này do AXE cùng Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện. Từ ngày 15-4 đến 30-6, “Trạm không gian Axe Apollo” ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển hoặc đăng ký tham gia trực tuyến trên tại trang web www.axeapollo.com.

 Sau đó một tháng, 50 người có số phiếu bình chọn cao nhất trên mạng và 50 người xuất sắc nhất được chọn tại các trung tâm sẽ trải qua kỳ khám tuyển chuyên sâu tại Viện Y học hàng không.

 Từ 1-9 đến 30-10, 15 người có sức khỏe và khả năng tiếng Anh tốt nhất sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế để chọn một thí sinh xuất sắc nhất. Thí sinh này sẽ đại diện Việt Nam tham dự khóa huấn luyện cùng đại diện các quốc gia khác vào tháng 12-2013.

 Trả lời phỏng vấn của phóng viên Vietnam+, Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, cố vấn và là đại diện phát ngôn của chiến dịch này tại Việt Nam đã chia sẻ: "Trong điều kiện hiện nay, Việt Nam hoàn toàn có điều kiện để tìm ra một bạn trẻ có đủ thể lực, trí lực để bay vào không gian bằng máy bay vũ trụ"./.

VNA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên