Chiến dịch “Hành quân xanh”: Vì một môi trường xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:01:05

Thực hiện chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2016 do Tỉnh đoàn phát động, với nhiều hình thức khác nhau, tổ chức Đoàn Thanh niên tại các đơn vị, địa phương đã tích cực tham gia nhiều hoạt động, thực hiện những phần việc vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

 Đoàn viên thanh niên và chiến sĩ các đơn vị thuộc Quân đoàn 4 tham gia nạo vét mương thoát nước tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Ảnh: K.T

 Tại phường Tân Bình (TX. Dĩ An), Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” với gần 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Công binh 550, trường Quân sự và Lữ đoàn 434 (thuộc Quân đoàn 4). Trong khí thế ra quân hăng hái, lực lượng ĐVTN và các chiến sĩ đã chia ra nhiều nhóm để thực hiện các phần việc vì đô thị văn minh. Với các dụng cụ lao động trên tay, các bạn trẻ di chuyển đến khu phố Tân Phước để phát quang bụi rậm và khai thông mương thoát nước cho các tuyến đường giao thông. Sau gần 1 giờ lao động hăng say, các bụi rậm được phát quang, mương thoát nước được khai thông bảo đảm mỗi khi trời mưa, đoạn đường này sẽ không còn ngập nước, người dân đi lại thuận tiện hơn. Diễn ra song song các phần việc này, các bạn trẻ đã tiến hành xóa mẫu quảng cáo sai quy định, vệ sinh 2 tuyến đường Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai, tạo mỹ quan đô thị được sạch đẹp hơn.

Trên tinh thần chung của chiến dịch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức lễ phát động ra quân chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2016 tại xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên). Sau buổi lễ ra quân, hơn 200 ĐVTN, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã ra quân thực hiện công trình, phần việc phát quang, nạo vét hơn 200m kênh mương, khơi thông dòng chảy để chống ngập úng, phục vụ bà con sản xuất rau màu. Ngoài ra, ĐVTN, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị còn làm vệ sinh tuyến đường giao thông nông thôn dài 1km và trồng 100 cây dầu tại trường tiểu học xã Tân Mỹ. Hoạt động này thể hiện được sự đồng lòng của tuổi trẻ các đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên địa phương vì một màu xanh quê hương.

Với hình thức khác, Thị đoàn Tân Uyên đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã khởi động chiến dịch “Hành quân xanh” bằng hội thi thanh niên với môi trường năm 2016. Hội thi thu hút hơn 200 cán bộ Đoàn, ĐVTN và cán bộ môi trường các xã, phường tham gia. Tại hội thi, 12 đội trải qua 4 phần thi, gồm thi kiến thức chung với hình thức rung chuông vàng; thi đoán ý đồng đội; thi bình luận tranh về các vấn đề liên quan đến môi trường và phần thi thời trang tái chế. Các phần thi cung cấp cho ĐVTN nhiều kiến thức liên quan tới biến đổi khí hậu và sự tác động của biến đổi khí hậu đến cuộc sống, sức khỏe con người.

Có thể nói, hội thi đã tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ Đoàn, ĐVTN giữ gìn môi trường sống. Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết: “Hưởng ứng chiến dịch “Hành quân xanh”, Thị đoàn đã phát động tới các cơ sở Đoàn tăng cường thực hiện thông qua phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”. Tùy vào tình hình, đặc điểm địa phương, các cơ sở Đoàn sẽ có những phần việc thiết thực để góp phần vào việc làm xanh - sạch - đẹp, bảo vệ môi trường với phương châm “Vì cuộc sống hiện tại và tương lai ngày mai”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên