Chiến dịch hè tình nguyện 2012: Trao 10 căn nhà nhân ái cho thanh niên

Cập nhật: 18-08-2012 | 00:00:00

Chiến dịch hè năm 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới” đã diễn ra hết sức sôi nổi và tạo được nhiều dấu ấn quan trọng, góp phần xây dựng nông thôn theo các tiêu chí nông thôn mới.  

TN tiến hành sửa chữa đường giao thông nông thôn ở xã xây dựng nông thôn mới An Sơn, TX.Thuận An

Theo đó, lực lượng thanh niên (TN) tình nguyện đã cùng với người dân tiến hành sửa chữa đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, di dời và xây dựng chuồng trại chăn nuôi, tổ chức khám bệnh, phát thuốc, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức văn nghệ phục vụ người dân... Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Chiến dịch hè tình nguyện, đến nay kế hoạch đề ra được thực hiện theo đúng tiến độ. Ở các xã xây dựng nông thôn mới, TN thực hiện công trình, phần việc theo các tiêu chí nông thôn mới, mỗi huyện, thị, thành đoàn xây dựng ít nhất 1km đường giao thông nông thôn; khám bệnh, phát thuốc cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 10 căn nhà nhân ái cho hộ TN nghèo khó khăn về nhà ở, trong đó có 5 căn nhà được trao cùng với công trình nước sạch.

Cũng trong mùa hè tình nguyện năm nay, gần 10.000 ĐVTN được tham gia các chương trình tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học về cây trồng, vật nuôi, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn tiết kiệm phát triển kinh tế gia đình. 

N.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên