Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”: Thắm sắc màu áo vì cộng đồng

Cập nhật: 06-07-2019 | 09:47:04

 Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2019 được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức thực hiện nhằm phát huy khả năng cống hiến của thanh niên, học sinh, giáo viên trẻ khối trường học. Qua những hoạt động xã hội sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ được chia sẻ và trưởng thành trong môi trường chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

 Tình nguyện và sẻ chia

Một trong những nội dung chính của chiến dịch “Hoa phượng đỏ” mà Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện là những hoạt động chia sẻ, giúp đỡ đối tượng khó khăn trên địa bàn. Theo đó, chiến dịch tình nguyện ở TP.Thủ Dầu Một được diễn ra xuyên suốt trong tháng 7 và lực lượng thực hiện là đoàn viên, thanh niên, học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố tham gia. Theo đó, Thành đoàn sẽ tổ chức chiến dịch “Hoa phượng đỏ” và thực hiện công tác xã hội tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong chuyến công tác xã hội này, Thành đoàn sẽ trao tặng các suất học bổng, tập, sách, dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn ở huyện Đức Hòa; đồng thời, đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố cùng tham gia hỗ trợ địa phương thực hiện các công trình thanh niên liên quan đến xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường. 


Thị đoàn Tân Uyên tổ chức cho học sinh thăm quan Chiến khu Vĩnh lợi (xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên)

Còn tại TX.Dĩ An, 100% các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cũng sẽ bảo đảm thành lập các đội hình tình nguyện chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Công tác xã hội trong chiến dịch được Thị đoàn cụ thể bằng việc thực hiện 1 công trình cải tạo, nâng cấp, sửa chữa khu vui chơi thiếu nhi; đồng thời tập trung khối thanh niên trường học thực hiện 4 công trình cải tạo, dọn dẹp, làm đẹp nhà vệ sinh, bảo vệ môi trường tại các trường và tổ chức 3 sân chơi với chủ đề “Em yêu khoa học - trải nghiệm sáng tạo” cho các em học sinh. Ngoài ra, 7 Phường đoàn cũng đã được triển khai thực hiện hoạt động chăm lo cho đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ, lớp học tình thương thông qua việc tổ chức sân chơi vui tươi và trao quà hỗ trợ...”.

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” ở huyện Bắc Tân Uyên cũng được Huyện đoàn triển khai thông qua các hoạt động chăm lo người già neo đơn, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và bảo đảm thanh niên khối trường học tình nguyện tham gia hỗ trợ sinh hoạt hè để các em thiếu nhi có sân chơi trong những ngày cuối tuần. Đội hình thanh niên tình nguyện của khối trường học còn tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường khu vực công cộng và tuyên truyền, vận động học sinh, người dân thực hiện bảo đảm an toàn giao thông.

Đa dạng hoạt động giáo dục

Trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm nay, việc tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc cũng được Đoàn cơ sở các cấp xác định là một công tác trọng tâm. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tăng cường tổ chức cho học sinh, thanh niên trong trường học tìm hiểu văn hóa nghệ thuật, truyền thống và lịch sử qua việc thăm, tham gia làm sạch đẹp, tăng mảng xanh tại các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương; tổ chức các đoàn hành trình qua các “địa chỉ đỏ” trong và ngoài tỉnh để học sinh, thanh niên học tập truyền thống của thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm để nêu cao tinh thần yêu nước, thi đua học tập tốt và lao động tốt. 100% đơn vị Đoàn cơ sở khắp nơi trong tỉnh bảo đảm tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, người có công cách mạng ở địa phương.

Đối với hoạt động giáo dục, Đoàn trường học các địa phương cũng sẽ tăng cường tổ chức tập huấn, trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, kỹ năng thực hành xã hội và tuyên truyền về biển đảo để nâng cao những kiến thức cần thiết cho học sinh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên