Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018: Đa dạng hoạt động tình nguyện trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:41:34

Thực hiện các hoạt động trong Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, ngay từ đầu tháng 6, các Câu lạc bộ (CLB) Kết nối Thanh niên công nhân (TNCN) trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã ra quân tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực.

Theo đó, các thành viên CLB Kết nối TNCN đã tổ chức các hành trình đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội (ấp 2, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) và thăm chùa Phổ Hiền (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng). Tại các điểm đến, thành viên CLB Kết nối TNCN đã sinh hoạt, vui chơi cùng trẻ em mồ côi, trang trí phòng ở, dọn vệ sinh, tắm rửa cho các cháu; tặng các phần quà như sữa, bánh kẹo do các bạn TNCN quyên góp.


Các thành viên CLB Kết nối TNCN thực hiện “Bếp ăn kết nối yêu thương” vào các ngày chủ nhật hàng tuần
Ảnh: H.L

Đặc biệt, trong Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục duy trì “Bếp ăn kết nối yêu thương” phục vụ TNCN và người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Dự kiến, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục ra mắt “Bếp ăn kết nối yêu thương” tại quán cà phê Khởi nghiệp (đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát); tổ chức 2 chuyến hành trình kết nối TNCN về thăm các địa chỉ đỏ tại TX.Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng; thăm và tặng quà cho các gia đình chích sách, TNCN khó khăn; tổ chức đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia vệ sinh môi trường tại các khu nhà trọ có đông công nhân sinh sống, tặng thùng rác cho các khu nhà trọ… Bên cạnh đó, trung tâm cũng sẽ vận động và trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; thành lập các khu trọ kiểu mẫu TNCN...

Các hoạt động của Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” sẽ góp phần tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

H.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên