Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”: Nâng cao hiệu quả tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-06-2018 | 09:00:37

 Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 sẽ tiếp tục được Đoàn Thanh niên các cấp tăng cường nội dung chăm lo và phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên công nhân (TNCN), góp phần triển khai thực hiện thành công chủ đề năm 2018 “Đổi mới nội dung, phương thức thực hiện của Đoàn, nâng cao hiệu quả đoàn kết tập hợp TNCN”. 

Hoạt động vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường - “Hành trình kết nối TNCN” là nội dung trọng tâm dành cho các bạn TNCN, các Câu lạc bộ Kết nối TNCN, Chi hội TNCN và các chủ nhà trọ có đông TNCN tham gia trong chiến dịch. Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức 2 “Hành trình kết nối TNCN”, tìm đến các địa chỉđỏ, tổ chức “Bếp ăn kết nối yêu thương” tại 2 địa điểm và tổ chức hoạt động công tác xãhội, phát huy tinh thần tình nguyện của TNCN.

Câu lạc bộ Kết nối TNCN tổ chức hoạt động tình nguyện thăm và tặng quà cho các bé mồ côi ở chùa Phổ Hiền, huyện Bàu Bàng. Ảnh: K.T

Tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, Đoàn Thanh niên địa phương tích cực vận động chủ nhà trọ không tăng giá điện đối với TNCN; đồng thời tổ chức hoạt động trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh ở các khu phố và khu nhà trọ, tuyên truyền về vấn đề vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sống. Trong thời gian diễn ra chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ nỗ lực vận động để trao tặng 4 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, 1 căn nhà nhân ái, thành lập 3 khu trọ kiểu mẫu thanh niên; đồng thời tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho TNCN trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Cùng với hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đều có các nội dung triển khai phù hợp với đặc thù đơn vị. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Thị đoàn tổ chức các hoạt động để giúp đỡ, tương trợ TNCN như thăm, tặng quà TNCN bị tai nạn lao động, ốm đau; tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ thành lập “Căn phòng mơ ước”, khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên. Thị đoàn cũng sẽ tổchức các chương trình “Hành trình kết nối TNCN”, “Chuyến xe nhân ái” và phối hợp tuyên truyền tư vấn pháp luật tại các Chi hội TNCN nhà trọ để nâng cao nhận thức pháp luật cho TNCN”. Ngoài việc chăm lo cho TNCN, con em TNCN khó khăn cũng được Thị đoàn Dĩ An quan tâm chú trọng thông qua các hoạt động, chương trình tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, trao tặng các suất học bổng; tổ chức cho đoàn viên thanh niên sinh hoạt hè, dạy học hè cho con em TNCN, các em học sinh lớp học tình thương...

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018 sẽ chú trọng tập hợp TNCN tham gia các hoạt động của chiến dịch, phát triển lực lượng nòng cốt chính trị trong TNCN. Thông qua các hoạt động của chiến dịch, phấn đấu vận động thành lập mới các chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phát triển đoàn viên, hội viên và tham mưu cho tổ chức Đảng phát triển mới đảng viên là TNCN. Từ các hoạt động của chiến dịch tình nguyện sẽ góp phần tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội trong TNCN”.

 Trong thời gian diễn ra chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ nỗ lực vận động để trao tặng 4 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, 1 căn nhà nhân ái, thành lập 3 khu trọ kiểu mẫu thanh niên; đồng thời tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho TNCN trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn...

 

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên