Chiến dịch tình nguyện mùa đông: Sưởi ấm những vùng xa

Cập nhật: 07-01-2017 | 07:45:59

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối cùng của năm, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã mang hơi ấm từ Bình Dương đến nơi vùng biên giới cho trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và các chiến sĩ đồn biên phòng tại Bình Phước qua chiến dịch Tình nguyện mùa đông - Tuổi trẻ Thủ Dầu Một hành động vì biên cương Tổ quốc.

 Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp Sóc Du, phường An Lộc, TX.Bình Long nhận xe đạp từ chương trình Tình nguyện mùa đông. Ảnh: N.NHƯ

Điểm đến đầu tiên của chương trình tình nguyện là ấp Sóc Du, phường An Lộc, TX.Bình Long. Vừa cùng đoàn tình nguyện đến nơi, chúng tôi thấy các em học sinh cùng đông đảo bà con địa phương đã có mặt đông đủ. Các bạn thanh niên của Chi đoàn Sóc Du xông xáo mỗi người một tay giúp các bạn đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng chuyển quà tặng từ xe xuống sân làm lễ. Các bạn xếp thành hàng chuyền tay nhau những phần quà, chẳng mấy chốc mọi việc đã chuẩn bị xong. Những phần quà bao gồm sách giáo khoa, tập trắng, quần áo cũ… do các em học sinh ở các trường học trên địa bàn thành phố gom góp để trao tặng học sinh ở Sóc Du. Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một thì vận động được nhiều phần quà gồm lương thực, thực phẩm… để tặng bà con nhân dân nơi này.

Ấp Sóc Du có hơn 170 hộ, trong đó 95% là các hộ đồng bào dân tộc Stiêng. Đây là ấp khó khăn nhất của phường An Lộc với khoảng 50 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo nơi đây chiếm hơn 50% hộ nghèo của cả phường. Người dân trong ấp không phải ai cũng có điều kiện chăm sóc sức khỏe thường xuyên, vì thế khi đến với Sóc Du, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao tặng 150 phần quà cho bà con. Bên cạnh đó, đoàn đã tặng dàn loa âm thanh, áo thanh niên cho Chi đoàn Sóc Du. Đặc biệt, các em học sinh ở ấp Sóc Du ngoài được chơi trò chơi, được xem các bạn học sinh đến từ TP.Thủ Dầu Một biểu diễn ca nhạc, còn được tặng 50 phần quà và 5 xe đạp dành tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có phương tiện đến trường.

Chia tay với Sóc Du, đoàn tiếp tục khởi hành đến Đồn Biên phòng cửa khẩu Tà Vát tại xã biên giới Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, công tác; đồng thời tặng cán bộ, chiến sĩ đồn Tà Vát 1 máy giặt để phục vụ tốt hơn trong công tác sinh hoạt hàng ngày. Đoàn cũng chuẩn bị nhiều phần quà bao gồm tập trắng, quần áo, nhu yếu phẩm hàng ngày để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Thịnh. Dịp này, đoàn viên thanh niên của thành phố còn được đến tham quan cột mốc biên giới phân chia lãnh thổ giữa nước ta và nước bạn Campuchia, để càng thấy thêm yêu quê hương đất nước.

Thượng tá Ngô Phi Thuân, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Tà Vát, chia sẻ: “Người dân tại xã Lộc Thịnh đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn lắm. Chúng tôi rất cảm kích khi nhận được tình cảm của các bạn đến từ Thành đoàn Thủ Dầu Một. Những chia sẻ, giúp đỡ của các bạn đã phần nào giúp đời sống nhân dân bớt khó khăn hơn; đồng thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, giúp chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục ra sức giữ vững an ninh chính trị vùng biên giới của Tổ quốc”.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Tình nguyện mùa đông là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Thủ Dầu Một vào những dịp cuối năm. Năm nay, chương trình diễn ra tại TX.Bình Long và Đồn Biên phòng cửa khẩu Tà Vát huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước trong một dịp rất ý nghĩa đó là kỷ niệm 20 năm phát triển của tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Thông qua chuyến đi, ngoài mong muốn góp phần chăm lo cho nhân dân ở những vùng còn khó khăn nơi đây, chúng tôi còn mong tình cảm giữa thanh niên 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước càng thêm gắn bó…”.

Còn với các bạn trẻ, qua chuyến đi tình nguyện lần này đã góp phần giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn thể hiện sự quan tâm đối với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng ở vùng biên giới Tổ quốc, các hộ gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có thể nói, hành động quan tâm, sẻ chia này của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã mang hơi ấm đến với những vùng biên giới xa xôi.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên