Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường: Góp phần nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Sáng qua (2-10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì họp nghe Sở Y tế báo cáo kết quả Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay - chân -miệng trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, 100% xã, phường, thị trấn đã đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện 2 đợt chiến dịch vào ngày 18, 19-8-2012 và 25, 26-8-2012. Huy động 2.522 nhóm vãng gia đến thăm 270.095 hộ gia đình để phát tờ tơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và cùng người nhà dẹp bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng; hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ. Có 1.354 nhóm huy động cộng đồng vận động nhân dân cùng làm vệ sinh môi trường: phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, lấp các nơi ao tù, nước đọng, dẹp bỏ hoặc lật úp các vật dụng, phế liệu ứ đọng nước mưa… Kết quả, sau chiến dịch hai tuần, tình hình bệnh SXH giảm 42,1% và tay - chân - miệng giảm 21,7%, không có ca tử vong.

Đây là một chiến dịch hoạt động lồng ghép phòng chống cả hai loại dịch bệnh đang có mức độ gia tăng cao tại tỉnh, thể hiện sự quyết tâm của UBND tỉnh và các ngành, các cấp trong ngăn chặn dịch bệnh, giảm thiểu những tác động xấu của dịch bệnh đến đời sống xã hội và phát triển kinh tế của tỉnh.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên