Chiến lược phù hợp với điều kiện quốc gia

Cập nhật: 08-06-2021 | 07:48:44

Cùng với những thông tin không vui nơi này có thêm ca bệnh, nơi kia bị phong tỏa phòng, chống dịch là những thông tin làm ấm lòng người đọc khi mở tờ báo sáng hàng ngày. Nỗi bật trong số những thông tin làm ấm lòng người đọc là nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân hướng về đồng bào. Dẫu còn nhiều vất vả, gian nan trong cuộc chiến chống dịch, nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã không ngần ngại đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 với mong muốn trang bị “tấm khiên” để Việt Nam sớm vượt qua dịch bệnh.

 Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập được dư luận trong nước đồng tình và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Trong điều kiện nguồn lực nhà nước còn hạn hẹp và “cuộc đua” tìm kiếm đủ 150 triệu liều vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng không chờ đợi người đến sau thì việc thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam “là sáng kiến tuyệt vời” theo như bình luận của cộng đồng quốc tế. Đối với dư luận trong nước, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là chiến lược phù hợp để quy tụ tấm lòng nhân ái của những tổ chức, cá nhân hướng về cộng đồng, vì cộng đồng.

Ngay sau lễ công bố thành lập, đã có hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức nhanh chóng chuyển tiền đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Số tiền đóng góp, ủng hộ quỹ của doanh nghiệp, tổ chức đang tăng lên hàng ngày. Tuy nhiên, điều khiến người đọc ấm lòng không chỉ là số tiền hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ do doanh nghiệp, tổ chức đóng góp, mà còn là những khoản tiền rất nhỏ được chuyển đến từ những cá nhân rất đỗi bình dị trong cuộc đời này. Đó là những khoản tiền từ một cụ già dành dụm lương hưu, một em bé đập heo đất, một bà mẹ trích tiền lãi từ mua bán rau ủng hộ quỹ. Đó còn là số tiền của những lao động nghèo đang vật lộn với cơm gạo áo tiền trong cuộc mưu sinh. Càng cảm động hơn khi chính những người đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch cũng sẵn sàng đóng góp quỹ vì hơn ai hết họ biết mức độ nguy hiểm của dịch bệnh!

Covid-19 là đại dịch toàn cầu đã và đang cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới. Không một quốc gia nào nằm ngoài “vòng xoáy chết chóc” do Covid-19 gây ra dù giàu hay nghèo. Tuy nhiên, những quốc gia giàu có sẽ sớm vượt qua dịch bệnh nhờ khoa học công nghệ phát triển và nguồn lực dồi dào. Còn những nước nghèo sẽ khó vượt qua dịch bệnh nếu thiếu những bước đi phù hợp với điều kiện quốc gia. Việt Nam tuy được đánh giá cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, nhưng để chặn đứng đà lây nhiễm của dịch bệnh thì vắc xin vẫn là lựa chọn hàng đầu. Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 mang tầm quốc gia ra đời, kêu gọi sự đóng góp của toàn dân là cách thức Việt Nam phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Đây là bước đi phù hợp nhằm giúp Việt Nam tiếp tục hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế mà Chính phủ đã đề ra.

Tin rằng với chiến lược phù hợp và sự đồng thuận của người dân, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 sẽ là “tấm khiên” vững chắc chặn đứng đà lây nhiễm, sớm đưa Việt Nam vượt qua dịch bệnh

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên