Chiến sĩ công an - teen năng động, học điều hay

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:20

Nhằm nhân rộng các mô hình huấn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng và huấn luyện Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tổ chức chương trình huấn luyện thiếu nhi “Học làm chiến sĩ công an - teen năng động, học điều hay”.


Các chiến sĩ nhí tham gia trại hè huấn luyện “Học làm chiến sĩ công an - teen năng động, học điều hay”.
Ảnh: T.L

Chương trình trại hè huấn luyện “Học làm chiến sĩ công an - teen năng động, học điều hay” năm 2018 diễn ra trong 5 ngày (từ 19-6 đến 24-6) tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh với sự tham gia của gần 150 đại biểu, trong đó có 130 trại sinh là các em thiếu nhi tuổi từ 9-15 và hơn 20 cán bộ chiến sĩ, phụ trách đội đồng hành. Trong 5 ngày, các em thiếu nhi tham gia 7 nội dung gồm: Giáo dục chính trị với các nội dung về giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì đất nước, kết hợp tìm hiểu lịch sử, nét văn hóa của dân tộc, của địa phương, tìm hiểu các địa chỉ đỏ truyền thống cách mạng trên địa bàn tỉnh; rèn luyện quân sự về điều lệnh, đội ngũ, thực hiện động tác chỉ huy, tập hợp các đội hình cơ bản của tiểu đội, trung đội, kiến thức và kỹ thuật, bi thểdc tay không buổi sng, kỹ thuật sơ cấp cứu và xử lý tình huống, tăng gia sản xuất, hiệu lệnh, trải nghiệm nghề nghiệp, những câu chuyện về thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng...

Lần năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, trại hè năm nay có số lượng học viên tăng vượt bậc so với những năm trước. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các chiến sĩ nhí gặp nhau trong chương trình đã nhanh chóng trở nên thân thiết hơn khi được học tập, rèn luyện, thử thách, vui chơi và sinh hoạt cùng nhau. Tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, đồng cảm, ý thức vượt khó, lối sống tự lập, nề nếp, có kỷ luật, bản lĩnh và tự tin là những giá trị cốt lõi mà chương trình “Học làm chiến sĩ công an” đã và sẽ mang đến cho các chiến sĩ nhí.

Chị Nguyễn Thị Nga ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thú vị và thực sự xúc động khi nhìn hình ảnh con mình trưởng thành từ chương trình này. Chương trình sẽ giúp cháu phát triển tính tự lập, làm thay đổi nhận thức và hành vi, tạo thói quen tốt. Cũng từ chương trình này, tôi hy vọng các cháu sẽ rèn luyện được tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách, có đủ niềm tin, bản lĩnh, nghị lực hơn trong cuộc sống”.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, trại hè huấn luyện là sân chơi lành mạnh cho đội viên thiếu niên. Việc tạo sân chơi này nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội, những kiến thức quân sự cơ bản, khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi học viên; nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống, cũng như quan tâm, chia sẻ với những người thân, bạn bè, những người có hoàn cảnh khó khăn…

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên