Chiến sĩ mới Trung đoàn bộ binh 6: Giữ vững 10 lời thề danh dự của người quân nhân

Cập nhật: 23-12-2015 | 09:19:43

“Chúng tôi, quân nhân trong quân đội nhân dân, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc….”. Đó là nội dung mở đầu cho 10 lời thề danh dự vang lên trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới do Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức. Qua 3 tháng huấn luyện với quyết tâm cao trên thao trường, bãi tập, 50 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2 năm 2015 đã chính thức trở thành người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Bộ binh 6 đã báo cáo kết quả qua 3 tháng tiếp nhận và giáo dục, huấn luyện trước Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền, CHQS các địa phương và thân nhân gia đình 50 chiến sĩ mới. Báo cáo cho biết, những ngày đầu bước vào môi trường quân ngũ, đa số các chiến sĩ mới còn rụt rè, chưa quen hoạt động theo chế độ của môi trường mới. Thế nhưng, với kinh nghiệm đúc kết được từ các đợt huấn luyện trước, công tác chuẩn bị cho đợt huấn luyện này thật chu đáo, chặt chẽ. Các khâu, các bước bảo đảm phục vụ cho đợt huấn luyện, luôn được quan tâm thực hiện. Cùng với đó, đơn vị bảo đảm vật chất huấn luyện, thao trường bãi tập; nơi ăn ở, học tập sinh hoạt chất lượng được nâng lên. Nhất là trung đoàn đã chỉ đạo cán bộ, quản lý huấn luyện thường xuyên theo dõi nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ, để kịp thời động viên, giúp đỡ, định hướng và phát huy năng khiếu, sở trường; tạo được động cơ phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống và ý thức tổ chức chấp hành kỷ luật trong môi trường quân ngũ... Song song đó, trong thực hành huấn luyện, đơn vị luôn có sự chỉ dẫn nhiệt tình, thực hiện đúng phương châm “Cấp trên dạy cấp dưới, người đi trước chỉ bảo người đi sau”, nhờ đó đã tạo được tình cảm gắn bó, để các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong toàn khóa huấn luyện.

Chiến sĩ mới Võ Đức Thanh Toàn tuyên thệ trước Quân kỳ quyết thắng. Ảnh: T.LIÊM

Trung tá Vũ Đức Dương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6, cho biết trước khi tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới, Ban Chỉ huy trung đoàn đã chỉ đạo cơ quan rà soát và củng cố, kiện toàn hệ thống vật chất, thao trường, bãi tập, nơi ăn ở để bảo đảm tiếp nhận và huấn luyện. Song song đó, Ban Chỉ huy cũng chỉ đạo tổ chức tập huấn, thống nhất kế hoạch và nội dung, chương trình huấn luyện một cách nghiêm túc chặt chẽ, nhờ đó đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới đợt này. Bên cạnh đó, công tác quản lý, huấn luyện thường xuyên được đơn vị thực hiện nghiêm túc, bảo đảm gắn kết huấn luyện đúng theo phương châm, phương pháp và các mối kết hợp. Trong huấn luyện, luôn nắm chắc vấn đề cơ bản, thực hành thiết thực và kiểm tra bảo đảm tính vững chắc cho từng khoa mục huấn luyện. Đơn vị còn bảo đảm huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật gắn với tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện tốt đoàn kết dân chủ và đẩy mạnh thi đua khen thưởng để 100% cán bộ, chiến sĩ đều nâng cao nhận thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Binh nhì Võ Đức Thanh Toàn, chiến sĩ mới vừa chính thức trở thành người chiến sĩ đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện cho 50 chiến sĩ mới đã tuyên thệ trước Quốc kỳ, Quân kỳ, vinh dự chia sẻ: “Qua 3 tháng huấn luyện tuy không dài, những để chuyển từ một thanh niên quen sống tự do vào môi trường kỷ luật quân ngũ, đồng thời học tập, rèn luyện với cường độ cao để có những kiến thức cơ bản về quân sự là một quá trình vất vả. Nhưng với tình cảm của các cấp chỉ huy đơn vị, tất cả chúng tôi đã hoàn thành 3 tháng huấn luyện một cách xuất sắc. Những kiến thức và tình cảm này chúng tôi ghi nhớ để tiếp tục học tập, rèn luyện tốt hơn suốt thời gian trong quân ngũ sắp tới…”.

Với chất lượng huấn luyện và tinh thần cống hiến cho Tổ quốc, tin rằng các chiến sĩ sẽ phát huy truyền thống, luôn giữ vững 10 lời thề của người quân nhân cách mạng, tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện tại đơn vị để trở thành người quân nhân ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 Theo trung tá Vũ Đức Dương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6, trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới, tất cả các khoa mục huấn luyện đều đạt loại khá, giỏi. Riêng 3 nội dung có tiếng nổ, kết quả bắn đạn thật có 84% chiến sĩ đạt loại khá và giỏi, toàn đơn vị đạt khá; nội dung đánh thuốc nổ có 96% chiến sĩ đạt loại giỏi, đơn vị đạt loại giỏi và nội dung ném lựu đạn có 96% chiến sĩ đạt khá, giỏi, toàn đơn vị đạt loại khá.

 

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên