Chiến sĩ mới Trung đoàn Bộ binh 6: Thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm

Cập nhật: 15-03-2017 | 17:44:30

Nắng, gió thao trường tháng 3 đầy oi bức không làm giảm đi khí thế học tập, rèn luyện của tuổi trẻ Trung đoàn Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Những cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị đang quyết tâm cao nhất để hướng đến chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2017). Đội ngũ cán bộ quản lý huấn luyện và đặc biệt là 100 chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2017 đang thi đua, xung kích, hoàn thành chất lượng các khoa mục huấn luyện, cũng như duy trì nề nếp kỷ luật.

Đoàn công tác Quân khu 7 kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017 tại Trung đoàn Bộ binh 6 Ảnh: T.L

Tạo sự gần gũi

Những tân binh của Trung đoàn Bộ binh 6 đa số lần đầu tiên xa gia đình, người thân, bước vào môi trường quân ngũ với nề nếp kỷ luật nghiêm ngặt, mọi sinh hoạt, học tập, huấn luyện đều thực hiện theo chế độ ngày, tuần mà truyền thống quân đội đã quy định. Chính vì thế, các CSM phải trải qua quá trình rèn luyện, học tập để quen dần nếp sống sinh hoạt môi trường mới. Phạm Công Danh, tân binh của đơn vị chia sẻ: “Những ngày đầu nhập ngũ, được học tập, huấn luyện và sinh hoạt đơn vị trung đoàn, bản thân tôi vô cùng bỡ ngỡ, bởi tất cả mọi sinh hoạt thường nhật hoàn toàn mới, nhất là phải sinh hoạt theo chế độ quy định trong ngày, trong tuần cụ thể. Vì thế, mọi người đều vấp phải những khó khăn ban đầu. Nhưng xác định trách nhiệm với quê hương đất nước, được sự tuyên truyền, giáo dục và chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của cán bộ, cùng với việc chăm lo tốt nơi ăn, ở, học tập, tất cả chúng tôi đã quen dần và yên tâm học tập, rèn luyện, sinh hoạt…”.

Theo đại úy Hoàng Văn Sửu, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Bộ binh 6, để bảo đảm cho CSM nhanh chóng làm quen với đơn vị, với các chế độ trong ngày trong tuần theo đúng quy định, cấp ủy, chỉ huy đã có bước chuẩn bị chu đáo về vật chất và các hoạt động động viên tinh thần. Thấu hiểu các CSM lần đầu tiên xa quê, gia đình có những tâm tư, tình cảm đặc biệt, theo đó đơn vị rất chú trọng đến các nhu cầu thiết yếu về tinh thần. Việc xây dựng kế hoạch bảo đảm phong phú, đa dạng các thiết chế văn hóa, các hoạt động thể dục, thể thao, báo chí… Đồng thời, đội ngũ cán bộ quản lý huấn luyện các cấp thường xuyên gần gũi chia sẻ, hướng dẫn chỉ bảo tận tình, trách nhiệm, bảo đảm nghĩa tình đồng chí, đồng đội và chuẩn mực của cấp trên, người đi trước để tạo ra không khí đoàn kết, bình đẳng, dân chủ trong mọi hoạt động huấn luyện trên thao trường, bãi tập cũng như các hoạt động tăng gia sản xuất, văn hóa thể thao…

Huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm

Đến thao trường, bãi tập chứng kiến các giờ học tập, huấn luyện CSM tại trung đoàn trong những ngày này mới thấy rõ tinh thần quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ. Dù chưa đầy một tháng nhập ngũ nhưng các CSM đã có tác phong khá chuẩn trong học tập, rèn luyện các bài bắn súng tiểu liên AK, động tác điều lệnh…, nhất là duy trì thực hiện nghiêm các nguyên tắc an toàn trong huấn luyện. Mỗi cán bộ, từ tiểu đội đến đại đội luôn đeo bám thao trường, bãi tập để hướng dẫn, uốn nắn từng động tác, kỹ thuật để các chiến sĩ thực hiện quen dần đến thuần thục. CSM Phạm Văn Hà cho biết: “Dù đã từng làm quen và học một số nội dung từ trường phổ thông, nhưng khi rèn luyện theo nội dung, chương trình của đơn vị, bản thân tôi rất bỡ ngỡ. Nhờ các cán bộ chỉ dẫn tận tình, cùng với sự thi đua rèn luyện phấn đấu lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của Đoàn, bản thân tôi và các CSM luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt khóa huấn luyện cũng như hoàn thành mọi nhiệm vụ trong suốt quá trình tại ngũ…”.

Những kết quả huấn luyện CSM ban đầu có được là do cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 6 đã có nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ huấn luyện; tham mưu bổ sung biên chế và thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ huấn luyện; tập trung chỉ đạo việc củng cố, sửa chữa thao trường, bãi tập, mô hình học cụ và phân công chuẩn bị bài giảng, giáo án huấn luyện các khoa mục thông qua phê duyệt theo quy định. Đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ vật chất, bảo đảm nơi ăn, ở, học tập, sinh hoạt, khu tăng gia sản xuất. Nhờ vậy, trung đoàn đã sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện, trong đó đã tiếp nhận 100 CSM nhập ngũ năm 2017 do Bộ CHQS tỉnh giao.

Sự chuẩn bị, huấn luyện của trung đoàn đã được đoàn công tác Quân khu 7 ghi nhận, đánh giá cao. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh, chỉ thị của trên; thực hiện đúng nội dung yêu cầu công tác huấn luyện. Trong đó đã chủ động, trách nhiệm trong việc xây dựng đầy đủ hệ thống văn bản huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, công tác hậu cần, kỹ thuật, tập huấn cán bộ khung, chuẩn bị mô hình học cụ, giáo án bài giảng, cùng bảo đảm vật chất để phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện toàn đơn vị theo đúng chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của quân khu và của tỉnh. Đặc biệt là bảo đảm tiếp nhận, tổ chức tuyên truyền, giáo dục và huấn luyện cho CSM sát phương châm, phương pháp và các nguyên tắc huấn luyện; vận dụng tốt việc huấn luyện thống nhất, đồng bộ, thứ tự từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, chú trọng thực hành; đồng thời cán bộ huấn luyện đã đeo bám thao trường, bãi tập, gần gũi, làm cho CSM nhanh chóng quen với môi trường quân ngũ, chấp hành nghiêm quy định, tham gia học tập đầy đủ và hoàn thành khóa huấn luyện với chất lượng cao nhất.

 

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên