Chiến sĩ trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm

Cập nhật: 15-10-2014 | 08:47:14

Trên thao trường, bãi tập của đơn vị Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh gần một tháng qua luôn nhộn nhịp. Các chiến sĩ trinh sát đang tăng cường thêm các buổi tập luyện nâng cao võ thuật chuẩn bị tham gia thi hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng trinh sát đặc nhiệm Quân khu 7 năm 2014 vào cuối tháng 10 này.

Huấn luyện giỏi

Đây là tinh thần thi đua được cán bộ, chiến sĩ trinh sát duy trì thực hiện trong nhiều năm qua và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong năm nay. Theo đó, hoạt động thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm là mục tiêu mà đơn vị hưởng ứng thực hiện đạt chất lượng. Đây cũng là nhiệm vụ trọng yếu để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, là điều kiện để cán bộ, chiến sĩ đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động bám sát chỉ lệnh huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các hướng dẫn của cấp trên; chuẩn bị chu đáo cơ sơ vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án, triển khai thực hiện chu đáo, chặt chẽ đến từng chiến sĩ ngay từ đầu năm. Bên cạnh đó, đơn vị còn đề ra các chỉ tiêu thi đua sát với thực tiễn và kế hoạch huấn luyện, qua đó động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ thi đua quyết tâm hoàn thành các khoa mục huấn luyện đạt chất lượng cao, bảo đảm huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình, sát nhiệm vụ của đơn vị.

Chiến sĩ đơn vị Trinh sát lau chùi, bảo quản vũ khí. Ảnh: T.LIÊM

Đại úy Nguyễn Viết Mạnh, Đại đội trưởng đơn vị Trinh sát cho biết, nhờ bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và phương pháp, nguyên tắc, đồng thời thực hiện đầy đủ các mối kết hợp trong huấn luyện chính là nhân tố quan trọng để đơn vị nâng cao kết quả của từng khoa mục huấn luyện đề ra trong năm 2014. Bên cạnh đó, theo yêu cầu huấn luyện, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn được rèn luyện từng động tác kỹ thuật chính xác, điêu luyện và nặng nhọc hơn so với nhiều đơn vị khác. Cường độ huấn luyện ở đơn vị rất khắt khe, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ phải biết chịu khó và tập trung cao độ… Ngoài ra, trong tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn coi trọng huấn luyện chuyên sâu, chuyên ngành trinh sát với các biện pháp cụ thể, thiết thực và hiệu quả, cương quyết chống bệnh thành tích. Cán bộ, chiến sĩ trinh sát thường phải độc lập tác chiến trong điều kiện và các địa bàn khác nhau, nếu “dễ dãi” trong huấn luyện, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu chung. Với tinh thần đoàn kết, thi đua sôi nổi, các nội dung, chương trình học tập, huấn luyện đều được các chiến sĩ trinh sát thực hiện nghiêm túc đầy đủ, để góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của toàn đơn vị.

Rèn luyện nghiêm

Cùng với công tác huấn luyện, đơn vị Trinh sát cũng tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời rút kinh nghiệm những khâu yếu, mặt yếu… để thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Đơn vị cũng coi trọng việc kết hợp huấn luyện lý thuyết với thực hành, huấn luyện quân sự gắn với giáo dục chính trị và chuyên ngành hậu cần kỹ thuật, huấn luyện kỹ chiến thuật với rèn luyện thể lực và duy trì nề nếp kỷ luật nghiêm, tạo nhiều thuận lợi trong huấn luyện. Nhờ vậy, tình hình vi phạm kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ không xảy ra trong đơn vị suốt thời gian qua. Kết quả rèn luyện kỷ luật nghiêm được thể hiện trong thành tích của tập thể đơn vị và các cá nhân. Vừa qua, Phó Đại đội trưởng Đinh Văn Hùng đã được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc qua 5 năm đầy mạnh thực hiện cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2010-2014.

Quán triệt sâu sắc chỉ thị, mệnh lệnh và kế hoạch huấn luyện của cấp trên, cụ thể hóa vào thực tiễn đơn vị, đến nay, đại đội Trinh sát đã hoàn thành hơn 90% nội dung, chương trình huấn luyện chiếu đấu đề ra trong năm 2014. Qua kiểm tra đánh giá từng khoa mục đã huấn luyện, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, hơn 78% đạt loại khá giỏi; riêng chuyên ngành trinh sát có 100% chiến sĩ đạt loại khá giỏi. Đặc biệt, đơn vị còn hoàn thành các đợt hội thi, hội thao do các cấp tổ chức và đạt nhiều giải thưởng cao. Song song đó, cán bộ, chiến sĩ trinh sát cũng thực hiện khá tốt các mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, trong đó bảo đảm xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp; tạo môi trường lành mạnh, thân thiện để cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, gắn bó với đơn vị, thi đua thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những kết quả mà đơn vị Trinh sát đạt được trong huấn luyện, rèn luyện là rất đáng khích lệ. Đây cũng là động lực để cán bộ, chiến sĩ trinh sát đẩy mạnh hoạt động đợt thi đua cao điểm với chủđề“Sáng mãi phẩm chất bộđội CụHồ” mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12 và chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Quân khu 7 giai đoạn 2009-2014.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên