Chiến thắng của bóng đá đẹp!

Cập nhật: 13-09-2014 | 16:31:55

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có “đại tiệc” bóng đá như tối 11-9, sau chiến thắng thuyết phục của đội tuyển U19 quốc gia trước đội tuyển U19 Myanmar trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á.

 Tuy chỉ là một chiến thắng ở cấp độ đội tuyển U19 nhưng có lẽ sức lan tỏa của nó không thua kém so với chiến thắng của đội tuyển quốc gia Việt Nam trước đội tuyển quốc gia Thái Lan trong trận chung kết lượt về Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra cách đây 6 năm.

Chiến thắng nào cũng ngọt ngào, nhưng “hương vị” chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2008 tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á và của đội tuyển U19 quốc gia hôm nay có phần khác. 6 năm trước, đó là “tiệc” mừng lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đăng quang ở giải đấu khu vực sau hàng chục năm chờ đợi; còn hôm nay là “tiệc” mừng cho chiến thắng đẹp, bóng đá đẹp.

Còn nhớ, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 23 năm 2005 tổ chức ở Philippines, nhiều cầu thủ đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam đã tham gia bán độ khiến người hâm mộ bóng đá trong nước rất đau lòng. Khi đó, nhiều người xem sự việc đó ít khi xảy ra vậy mà nó vẫn diễn ra và trở thành “nạn”. Còn nữa, nạn “chặt chém” đối phương trên sân, tấn công trọng tài, thi đấu bạc nhược… diễn ra như cơm bữa tại các giải bóng đá trong nước đã khiến cho người hâm mộ quá chán ngán.

Nhưng với đội tuyển U19 quốc gia hiện nay, người hâm mộ đã có cái nhìn khác. Theo dõi từng bước đi, từng trận đấu của đội tuyển U19 quốc gia cho thấy một bộ mặt rất khác, thể hiện thứ bóng đá đáng xem. Các cầu thủ U19 đã được đào tạo bài bản về chuyên môn lẫn đạo đức, trong môi trường chuyên nghiệp, có sự cạnh tranh công bằng nhưng vô cùng khốc liệt. Trưởng thành trên nền tảng đó nên họ đá bóng vì tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao, vì màu cờ sắc áo. Vì thế, khi xem các cầu thủ thi đấu, tuy có thắng có thua nhưng người hâm mộ luôn động viên, chia sẻ niềm vui lẫn nỗi buồn và đồng hành cùng họ. Bóng đá đẹp là thế!

Sẽ không quá khi nói rằng, chiến thắng của đội tuyển bóng đá U19 quốc gia Việt Nam trước đội tuyển U19 quốc gia Myanmar tối 11-9 vừa qua không còn gói gọn trong một trận đấu thuần túy, mà là chiến thắng của thứ bóng đá đẹp, chiến thắng của những người đã tận tụy làm nên một đội tuyển U19 quốc gia hôm nay!

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên