Chiến thắng hướng đến ngôi đầu

Cập nhật: 11-09-2017 | 09:02:41

Chiều nay (11-9), U18 Việt Nam tiếp tục có trận đấu thứ ba tại giải U18 Đông Nam Á với đối thủ U18 Indonesia, đây được xem như là trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng B, bởi đội nào chiến thắng gần như sẽ sớm giành vé vào chơi bán kết và không cần bận tâm đến kết quả ở lượt trận cuối cùng.

Có thể nói tại giải năm nay, U18 Việt Nam đã có được lịch thi đấu khá thuận lợi khi lần lượt gặp các đối thủ từ yếu đến mạnh. Điều quan trọng là chúng ta chỉ phải gặp chủ nhà Myanmar ở lượt trận cuối cùng khi gần như đã tự định đoạt được số phận của mình. Vậy nên cũng dễ hiểu vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có những tính toán chiến thuật cũng như con người hợp lý để hoàn thành mục tiêu có mặt tại trận chung kết. Điều đó được thể hiện rất rõ trong chiến thắng nhẹ nhàng 5-0 của U18 Việt Nam trước Philippines, khi ông Tuấn “con” chỉ dùng đội hình hai nhưng vẫn bảo đảm có được 3 điểm và bảo toàn được lực lượng cho những trận đấu quan trọng đang chờ đợi phía trước.

U18 Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với U18 Indonesia chiều nay Ảnh: HẢI ANH

Tất nhiên, vẫn có sự chênh lệch giữa những người đóng vai chính với phần còn lại. Thế nhưng, chung quy lại, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U18 Việt Nam của năm 2017 không có nhiều khác biệt với lứa năm 2015, những con người đã giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi U20 World Cup. Ở đó, không ai là ngôi sao, cũng không có trường hợp đặc biệt, với HLV Hoàng Anh Tuấn lối chơi tập thể được đặt lên hàng đầu. Và, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn, cũng có thể trở thành người hùng. Sau hai lượt trận đầu tiên tại giải lần này, đã có tổng cộng 9 cầu thủ của U18 Việt Nam ghi bàn với tổng cộng 13 lần sút tung lưới đối phương.

Một điểm đáng khen cho lứa U18 Việt Nam năm nay là gần như không có khoảng cách về trình độ giữa đội hình chính và những cầu thủ dự bị. So với trận đầu ra quân có được chiến thắng như chẻ tre 8-1 trước Brunie, ở trận đấu với Philippines HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra đến 7 sự thay đổi. Tuy nhiên, với đội hình hai này U18 Việt Nam vẫn nhẹ nhàng có được chiến thắng 5 sao trước đội bóng nước chủ nhà của SEA Games 30. Có được hai chiến thắng nhẹ nhàng trước hai đối thủ được đánh giá khá yếu tại bảng B, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có bước chạy đà khá tốt trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng phía trước với U18 Indonesia và chủ nhà Myanmar. Xa hơn nữa là những mục tiêu ở vòng bán kết rồi chung kết.

Trận đấu giữa U18 Việt Nam gặp U18 Indonesia diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay. Cả hai đội đều sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu quan trọng ở vòng bảng quyết định đến ngôi đầu bảng. Đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ khá nhẹ nhàng ở lượt trận cuối khi gần như chỉ phải “kê cao gối ngủ” đợi vòng bán kết diễn ra.

Với kinh nghiệm cùng sự mát tay của mình với công tác đào tạo trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn có thừa kinh nghiệm để vận hành bộ máy U18 Việt Nam đang bắt nhịp rất tốt ở giải năm nay. Một chiến thắng trước U18 Indonesia là mục tiêu hàng đầu của toàn đội trong trận đấu này. Có được ngôi đầu bảng B, U18 Việt Nam sẽ có nhiều thời gian để tính toán chiến thuật cũng như nghiên cứu đối thủ ở bảng A, khi mà cả Malaysia và Thái Lan cũng đang cạnh tranh nhau rất quyết liệt để giành ngôi đầu bảng.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên