Chiến thắng nằm trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh?

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Chiều nay (9-9), U18 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại giải U18 Đông Nam Á gặp U18 Philippines, một chiến thắng gần như sẽ nằm chắc trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi đối thủ được xem như là đội bóng lót đường ở bảng B vừa trải qua hai thất bại mất mặt tại giải.

Trước khi đụng độ với U18 Việt Nam ở lượt trận thứ 3, U18 Philippines đã trải qua hai trận thua bạc nhược với tỷ số 2-3 và 0-9 lần lượt trước Brunei và Indonesia. Xác định đến với giải đấu chủ yếu với mục đích học hỏi và cọ xát, nhằm hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai, vậy nên nước chủ nhà của SEA Games 2019 không việc gì phải bận tâm về mặt thành tích. Theo đó, Philippines đang có những bước chuẩn bị cho đội bóng đá nam nước nhà cho kỳ đại hội lần thứ 30 ngay trên sân nhà, nơi mà họ xác định không để dừng chân ngay tại vòng bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc U18 Việt Nam sẽ có một trận đấu dễ dàng, chiến thắng thứ hai gần như khó thoát khỏi bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò.

 U18 Việt Nam sẽ có trận thắng thứ hai?

Về phần mình, với mục tiêu thi đấu tốt từng trận với đích đến là trận chung kết của giải, U18 Việt Nam có khởi đầu khá suôn sẻ với thắng lợi 8-1 trước U18 Brunei trong ngày ra quân. Dội cơn mưa gôn vào lưới đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn không những thành công về mặt chiến thuật mà gần như mọi tuyến của U18 Việt Nam đều góp mặt trong chiến thắng đầu tiên của đội nhà. Khả năng ghi bàn đa dạng, đến từ nhiều vị trí trên sân là nét mới của thế hệ hậu vệ của U20 Việt Nam vừa tham dự World Cup 2016 tại Hàn Quốc. Ở đó, không chỉ những tiền đạo như Xuân Tú hay Hồng Sơn mới biết ghi bàn, những cầu thủ chơi ở trung tâm hàng phòng ngự như Việt Anh, Văn Tới cũng biết cách ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Một chiến thắng chưa nói lên được nhiều điều, nhưng nếu nhìn vào cục diện và tương quan lực lượng các đối thủ tại giải U18 Đông Nam Á năm nay, người hâm mộ và giới chuyên môn có quyền hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đổi màu tấm huy chương, chính cái nơi hai năm trước những Quang Hải, Đức Chinh hay Văn Hậu đành ngậm ngùi nhìn người Thái nâng cao chức vô địch trong tiếc nuối. Niềm tin đó được người hâm mộ đặt vào vị thuyền trưởng gốc Khánh Hòa, Hoàng Anh Tuấn, người có công giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup. Là hy vọng được đặt lên đôi chân của những tài năng như Hồng Sơn, Quang Vinh, Văn Nam, Văn Tới hay Việt Anh, những cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam lần thứ 2 góp mặt ở đấu trường World Cup.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên