Đấu sớm vòng 18 V - League 2017, B.Bình Dương - Hà Nội:

Chiến thắng ngọt ngào của B.Bình Dương

Cập nhật: 18-09-2017 | 10:39:40

Chiều tối 16-9, CLB Becamex Bình Dương đã tiếp tục mang lại cảm xúc phấn khích cho người hâm mộ khi tiếp đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hà Nội trên sân Bình Dương, thuộc trận đấu sớm nhất vòng 18 V-League 2017...

Được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà về lực lượng, nên đội khách Hà Nội không cần bước thăm dò như thường lệ mà dồn đội hình tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay trong pha tấn công đầu tiên, Hà Nội đã suýt mở được tỉ số từ pha sút phạt hết sức nguy hiểm ở phút thứ 4. Thoát được bàn thua trông thấy, B.BD bình tĩnh tổ chức lại thế trận. Và đến phút thứ 8, đội chủ nhà đã có câu đáp trả đanh thép bằng bàn thắng của Diogo Pereira. Trong tình huống ghi bàn này, cú sút của Diogo không chỉ có lực sút rất mạnh mà trong điều kiện sân trơn bóng ướt do cơn mưa nặng hạt kéo dài vào đầu trận đã trở nên quá khó để thủ môn Trần Anh Đức có cơ hội cản phá thành công.


Pha dứt điểm ghi bàn của Diogo
(thứ 2, từ phải qua) cho B.BD

Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng nhiều CĐV có mặt trên sân vẫn không dám tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò HLV Trần Bình Sự. Bởi, như đã nói khả năng chuyên môn của Hà Nội với dàn cầu thủ gạo cội là nhỉnh hơn khá rõ so với B.BD. Vì thế cũng thật dễ hiểu khi B.BD sau khi mở tỉ số vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự phản công. Đáng mừng là cách phòng ngự của B.BD không hề thụ động mà là cách đá tính toán khôn ngoan, thi đấu đầy quả cảm. Điểm nhấn quan trọng của trận đấu đã đến khi trung vệ Nguyễn Thành Chung bị phạt thẻ đỏ trực tiếp khi cố ngăn chặn, phạm lỗi với tiền đạo trẻ Tiến Linh của B.BD trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng ở phút 20.

Dù chỉ còn chơi với 10 người trên sân, nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn là những người lấn lướt hơn về thế trận. Họ dồn ép chủ nhà liên tục trong phần thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng B.BD vẫn bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của đối phương. Không chỉ vậy, B.BD còn tổ chức được nhiều pha phản công hết sức sắc bén, tạo ra ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, nhưng Tiến Linh, Diogo, Xuân Thành đều không tận dụng được. Mãi đến phút 45, Tiến Linh bằng sức trẻ và sự nhanh nhạy của mình đã thực hiện pha ghi bàn ấn tượng giúp B.BD dẫn trước với cách biệt 2-0.

Sang hiệp 2, B.BD có thêm 3 cơ hội ghi bàn từ những tình huống phản công nhanh, nhưng Diogo (2 lần) và đồng đội đều bỏ lỡ. Sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự cho rằng, nếu B.BD tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình thì ít nhất phải thắng từ 5-0 trở lên trước ĐKVĐ Hà Nội. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là quá đủ để ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò với chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ ngày V-League thi đấu trở lại. Với chiến thắng 2-0 trước Hà Nội, B.BD sẽ có thêm sự tự tin vào khả năng của chính mình khi đối diện với những đối thủ xương xẩu trong chặng đường phía trước. Với 19 điểm giành được sau 18 vòng đấu, B.BD đã cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng tổng sắp.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên