Chiến thắng và dưỡng quân

Cập nhật: 19-08-2017 | 10:32:01

Cục diện bảng B đang đi dần vào quỹ đạo kiểm soát của 3 đội bóng mạnh nhất bảng là Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Theo ông Mai Ngọc Khoa, cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương, sẽ khó có bất ngờ xảy ra trong lượt đấu thứ 3 của bảng B, bóng đá nam SEA Games 2017 diễn ra vào ngày 20-8.

Qua những gì mà 2 đội đã thể hiện trong 2 lượt đấu đầu tiên cho thấy, U22 Philippines vẫn còn khoảng cách về trình độ, ít nhất là kém 1 bậc so với 3 đội hàng đầu bảng B là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia. Do đó, việc U22 Việt Nam đánh bại U22 Philippines giành trọn 3 điểm là điều hoàn toàn trong tầm tay. Tuy nhiên, theo tôi trận này U22 Việt Nam sẽ không cố gắng thắng đậm Philippines mà chỉ cần giành chiến thắng là đủ. U22 Việt Nam cần dành những gì tốt nhất của mình cho 2 trận đấu quyết định với Indonesia (ngày 22-8) và Thái Lan (ngày 24-8) và xa hơn, đó là bán kết và chung kết. Nếu U22 Việt Nam cố gắng thắng đậm Philippines, mà qua đó mất sức, bộc lộ quá nhiều về bài vỡ của mình, tệ hơn là gặp chấn thương hoặc thẻ phạt, mất thêm trụ cột, dẫn đến để thua Indonesia, thất bại trước Thái Lan thì cũng chả ý nghĩa gì. Tôi tin là HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa hiểu điều này, thể hiện qua việc ông ấy đã tính toán đường dài khi để cho Xuân Trường, Văn Hậu nhận đủ 2 thẻ vàng để nghỉ trận gặp Philippines.


HLV Mai Ngọc Khoa
(thứ 2 từ phải qua)

Theo tôi, qua cách điều chỉnh về nhân sự ở nửa cuối 2 trận vừa rồi cho thấy, HLV Hữu Thắng sẽ đưa Duy Mạnh hoặc Tuấn Anh vào thay thế vị trí của Xuân Trường để lại. Còn vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu, sẽ được lấp bởi Văn Thanh, kéo từ cánh phải sang cánh trái. Đồng thời, HLV Hữu Thắng buộc phải sử dụng 2 con bài dự phòng của mình ở cánh là Đình Trọng hoặc Văn Kiên. Nói chung, đá với một đối thủ như Philippines thì sự xáo trộn đội hình của U22 Việt Nam sẽ chưa đến mức gặp trục trặc. Còn về ý kiến có nên vận hành lối chơi mới của U22 Việt Nam nhằm tránh tình trạng bế tắc như trong hiệp 1 trận đá với Campuchia, theo tôi thì không nên. Bởi, trong quá trình chuẩn bị, thầy trò HLV Hữu Thắng tập luyện thế nào thì bây giờ cứ áp dụng như thế. Bây giờ không phải là lúc để thử nghiệm nữa. Trận này Philippines với kiểu đá dài, tích cực đánh đầu khá đơn giản như vậy thì sẽ khó mà ghi được bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam có thể hình cao to, chống bóng bổng khá tốt. Theo tôi, trận này U22 Việt Nam sẽ thắng với cách biệt là 2 bàn.

Về trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Campuchia, theo tôi người Thái sẽ không cố chạy đua hiệu số bàn thắng bại với Việt Nam và Indonesia. Qua trận thắng 1-0 trước Đông Timor vừa rồi đã cho thấy HLV Woorawut đã chọn cách đánh bại hoặc thủ hòa U22 Việt Nam trong lượt trận cuối để định đoạt ngôi đầu bảng. Vì vậy, đừng chờ đợi U22 Thái Lan sẽ dội mưa bàn thắng vào lưới Campuchia. Riêng trận U22 Indonesia - U22 Đông Timor tôi nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng mạnh hơn và có cách biệt từ 2 bàn trở lên.

 THIÊN ÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên