Chiết xuất trà xanh ức chế tế bào ung thư

Cập nhật: 22-10-2012 | 00:00:00

Polyphenon E, một loại chiết xuất từ trà xanh có thể làm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, theo UPI.

Tiến sĩ Katherine D. Crew thuộc Trung tâm Y tế tại Đại học Columbia (New York, Mỹ) và các cộng sự cho biết, họ đã phát hiện ra điều kể trên trong quá trình phân tích về Polyphenon E trong trà xanh ở một nhóm 40 phụ nữ mắc bệnh ung thư vú.

 

Trong phân tích ban đầu, 40 phụ nữ được đề nghị dùng Polyphenon E hoặc giả dược hai lần mỗi ngày trong sáu tháng. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã thu thập mẫu máu và nước tiểu từ những người tham gia lúc ban đầu và hai tháng sau khi áp dụng chế độ uống như trên.

Theo đó, phụ nữ được uống chiết xuất đã giảm đáng kể mức độ tăng trưởng tế bào phát triển ung thư vú sau hai tháng so với phụ nữ dùng giả dược.

Kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Hiệp hội Mỹ được tổ chức hằng năm ở Los Angeles (Mỹ) .

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên