Chiều 3/11 phải hoàn thành di dời dân ở 3 huyện miền núi Quảng Ngãi

Cập nhật: 03-11-2020 | 14:05:55

 

Người dân Quảng Ngãi di dời đồ đạc đến vị trí cao ráo để tránh lũ. (Ảnh: Lê Ngọc Phước/TTXVN)

Đến 17 giờ ngày 3/11, ba huyện miền núi là Sơn Tây, Minh Long và Sơn Hà phải hoàn thành việc tổ chức sơ tán, di dời dân, cán bộ, công nhân đang ở những khu vực đã và đang bị sạt lở đến nơi tránh trú an toàn; yêu cầu nhân dân nếu không có việc gì cấp thiết thì tuyệt đối không được rời khỏi nơi tránh trú quay về nhà.

Đây là một trong những nội dung của văn bản hỏa tốc số 5508/UBND-NNTN của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi gửi các địa phương trong tỉnh, nhằm ứng phó với bão số 10 và mưa lớn trong thời gian tới.

Các địa phương khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-CT ngày 1/11/2020 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, như: giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại) khi vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên.

Các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm hoặc quay về bờ ngay để neo đậu an toàn.

Ủy ban Nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát phương án ứng phó bão; sẵn sàng tổ chức di dời, sơ tán, dân đến nơi an toàn; rà soát công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại cơ sở, nhất là nơi có nguy cơ cao bị chia cắt, cô lập; sẵn sàng vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tổ chức ứng phó thiên tai theo phương án đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương ưu tiên thực hiện ngay việc tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có sạt lở cao, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là nhân dân ở khu vực đã và đang bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn; kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không đảm bảo an toàn, đối với các trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên