COPA AMERICA 2015

Chile - Argentina: 0-0 (4-1) Chile đăng quang vô địch

Cập nhật: 06-07-2015 | 12:15:52

Sau cùng, Peru đã xuất sắc đánh bại Paraguay 2-0 để giành vị trí hạng 3 chung cuộc. Trong khi đó, thần may mắn đã đứng về Chile trong trận chung kết khi họ vượt qua những vũ công Tango Argentina trên chấm luân lưu 11m để trở thành tân vô địch Copa America 2015.

 Tuyển Chile vỡ òa niềm vui vô địch Copa America 2015

Do tổn thất lực lượng, Paraguay đã không thể chống chọi với sức trẻ của Peru. Hai bàn thắng của Carrillo và Guerrero ở phút 48 và 89 đã giúp Peru giành huy chương đồng tại giải lần này. Ở trận chung kết trong mơ, đội chủ nhà và Argentina đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Lần lượt Aguero, Lavezzi và Higuain đã bỏ lỡ 3 cơ hội ăn bàn cho Argentina, trong khi Chile tỏ ra bế tắc trong các pha dứt điểm. 120 phút thi đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 và số phận của hai đội được định đoạt bằng màn đấu súng kịch tính trên chấm 11m. Các tuyển thủ Chile như Fernandez, Vidal, Aranguiz và Sanchez đã thực hiện thành công 4 quả phạt đền trong khi Higuain và Banega đều thất bại trong 2 loạt sút.

Một lần nữa, Messi lại lỗi hẹn cùng tuyển Argentina ở chung kết World cup 2014 và Copa America 2015. Về phía đội chủ nhà, giấc mơ lần đầu tiên vô địch sau 99 năm dài đăng đẳng phút chốc hiển hiện trước mắt. Sự quả cảm và tự tin đã giúp Chile bước lên ngôi hoàn toàn xứng đáng. Họ đã chiến đấu bằng quả tim nóng và cái đầu lạnh. Lợi thế sân nhà cũng chính là sức ép mà chỉ có những chiến binh thật sự bản lĩnh mới có thể vượt qua. Đây là trận chung kết đầy kịch tính và dạt dào cảm xúc đối với “thầy phù thủy” Sampaoli, khi đội bóng ông dẫn dắt đánh bại chính đội tuyển quê hương đã sinh ra và nuôi ông lớn lên. Sau cùng, đội chủ nhà đã đòi lại món nợ để thua Argentina 0-1 trong trận chung kết cũng diễn ra trên đất Chile vào năm 1955. Cái kết có hậu dành cho Chile khi họ xứng đáng trở thành tân vô địch Copa America 2015.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên