COPA AMERICA 2015

Chile -Peru: Chủ nhà vững tin chiến thắng

Cập nhật: 29-06-2015 | 10:29:59

Một lần nữa, niềm tin chiến thắng được gieo vào lòng các tuyển thủ Chile khi họ đánh bại Uruguay 1-0 để tiến bước vào bán kết. Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 30-6, Chile tiếp tục giấc mơ lọt vào chung kết khi chỉ tiếp đối thủ nhẹ ký Peru trên sân Nacional Julio Martinez Pradanos.

 Hàng thủ Chile phải cảnh giác trước Guerrero (trái)

 

 Cuối cùng, Chile đã chặn đứng bước tiến của Đương kim vô địch 2011 Uruguay bằng chiến thắng 1-0 đầy kịch tính. Thế trận phần nào nghiêng về đội chủ nhà khi lần lượt Sanchez, Vargas hay Vidal liên tục bắn phá khung thành thủ môn Muslera. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 63 khi Cavani nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Trong thế hơn người, Chile tìm được bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Isla ở phút thứ 81. Đội khách bị ức chế bởi lối chơi tiểu xảo của Chile. Thêm 1 chiếc thẻ đỏ thứ 2 (hai thẻ vàng) dành cho hậu vệ Fucile đã dập tắt mọi hy vọng của Uruguay. Băng ghi hình cho thấy hậu vệ Jara đã dùng tay thọc mạnh sau lưng khiến Cavani tức giận, đánh trả và buộc rời sân. Hành động đó đã vấp phải sự chỉ trích của hầu hết các HLV và cầu thủ. Trả lời trên tờ Bild của Đức, Ông chủ Heidel không hài lòng và cho biết CLB Mainz 05 sẵn sàng để Jara ra đi nếu có đội đồng ý mua anh. Gác lại mọi chuyện, giờ Chile đang hướng đến trận chung kết nếu họ đánh bại Peru ở bán kết. Với thực lực hiện tại và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Chile có quyền mơ đến chiếc cúp vô địch sau 4 lần về nhì vào năm 1955, 1956, 1979 và 1987.

Trong khi đó, Peru gây chấn động bằng chiến thắng 3-1 trước Bolivia ở trận tứ kết thứ 2. Cú hat-trick của chân sút Guerrero đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Bolivia. Bàn thắng muộn màng của Moreno từ quả penalty chỉ cứu vớt danh dự cho thầy trò Soria. Chiến thắng trên mang dấu ấn đậm nét của thuyền trưởng Gareca khi ông quyết định chơi tấn công với sơ đồ 4-4-2. Dù không ghi bàn, lão tướng Piazrro luôn thu hút hậu vệ đối phương để đàn em Guerrero lập công. Trong 76 lần đối đầu trong quá khứ, Chile luôn chơi vượt trội (thắng 41, hòa 14, thua 21). Tuy nhiên tại Copa America, ưu thế khá cân bằng khi Peru thắng 6, hòa 6 và để thua 7. Trong đó có 3 chiến thắng 4-2 (năm 1991), 5-4 (năm 1955) và 1-0 (năm 1941) với tư cách là đội chủ nhà. Dù không được đánh giá cao nhưng Peru đang hưng phấn sau chiến thắng 3-1 vang dội trước Bolivia. Nếu cầm hòa sau giờ đấu chính thức, chấm luân lưu 11m sẽ định đoạt số phận của 2 đội.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên