Chìm phà, 1 người chết, nhiều người hoảng loạn

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Sáng nay 21/11, một vụ tai nạn chìm phà thương tâm xảy ra tại huyện Núi Thành (Quảng Nam) khiến một người chết. Hiện vẫn chưa rõ số người đi trên tàu ban đầu.

Theo đó, vào khoảng 6h sáng 21/11, chuyến phà mang số hiệu 0379 từ xã đảo Tam Hải qua sông Trường Giang đi vào xã Tam Quang (huyện Núi Thành), chở trên 30 người, chủ yếu là học sinh và người dân đi làm sớm, cùng 1 xe tải nhỏ loại 2 tấn và rất nhiều xe máy, đã bị chìm.

  Địa điểm nơi phà bị chìm (bên phải, nơi có hai phao nổi trên mặt nước)

Theo người dân, do chở nặng nên khi phà vừa xuất phát khỏi bến khoảng 40m thì phà chìm. Trong tình trạng hoảng loạn, toàn bộ người dân nhảy khỏi phà thoát thân. Do nước chảy xiết nên đã có 1 người tử vong, hơn 20 người đang được lực lượng cứu nạn cấp cứu.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng Bộ đội biên phòng và Công an địa phương cùng dân quân đã điều động 3 tàu cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường để cứu vớt và cấp cứu những người bị nạn.

Theo thông tin ban đầu, người điều khiển phương tiện là ông Phạm Văn Thu (khoảng 30 tuổi). Hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa biết chính xác trên chiếc phà khi đó có bao nhiêu người. Tuy nhiên theo người bán vé tại bến phà cho biết có 30 vé được bán ra, còn số người không có vé thì không thể kiểm soát được. Ngoài ra, các em học sinh đi học thì không cần phải mua vé.

Những người dân cho biết, trên chiếc phà này số lượng áo phao quá ít so với số lượng người đi. Cũng theo người dân, sáng nay đầu tuần nên có rất nhiều học sinh và người lao động từ xã đảo Tam Hải lên đò vào đất liền để kịp giờ học và làm việc.

Cho đến 11h trưa nay, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Thiện Thẩm (25 tuổi, quê xã Tam Hải). Theo một số nguồn tin, chị Thẩm đang mang thai tháng thứ 3.

Hiện các cơ quan chức năng đã vớt được tổng cộng 15 xe máy và một số xe đạp, đồng thời đang điều một tàu cần trục đến để trục vớt chiếc xe tải bị chìm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên