Chín Phước và kinh nghiệm 15 năm phát triển

Cập nhật: 10-11-2012 | 00:00:00

 Anh Lê Hữu Lộc, chủ DNTN Chín Phước thẳng thắn cho biết anh khởi nghiệp từ cửa hàng tạp vật, điện nước rất nhỏ. Nhưng nhờ nắm bắt được thời cơ và gặp nhiều may mắn trong kinh doanh nên Chín Phước bây giờ đã trở thành một nhà cung ứng vật liệu xây dựng và trang trí nội thất (VLXD & TTNT) lớn tại Bình Dương.

Nắm bắt được thời cơ

So với nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành VLXD & TTNT ở Bình Dương thì cái tên Chín Phước thuộc hàng “sinh sau đẻ muộn”. Tuy nhiên, không vì thế mà Chín Phước bị xếp sau về độ lớn mạnh. Không chỉ đứng vững trên thị trường Bình Dương nhờ phong cách phục vụ tận tâm, khả năng cung ứng hàng trăm mặt hàng khác nhau mà Chín Phước còn vươn xa đi Biên Hòa, các tỉnh miền Tây và có chi nhánh 2 ở Bình Chánh (TP. HCM). Nói đến Chín Phước, chị Lê Thị Minh Dung, Giám đốc Công ty TNHH MTV TM-DV Minh Trâm cho biết: “Tuy là doanh nghiệp mới tham gia buôn bán VLXD & TTNT sau này nhưng Chín Phước có cách làm riêng, có uy tín nên phát triển khá nhanh”.

 

Khách hàng chọn mua các sản phẩm VLXD & TTNT tại siêu thị Chín Phước

Lớn mạnh như thế nhưng ít ai ngờ rằng anh Lê Hữu Lộc khởi nghiệp từ một tiệm tạp vật, điện nước rất nhỏ với số vốn ban đầu chỉ vài chục triệu đồng. Năm 1997, sau một thời gian làm kỹ thuật ở xưởng gỗ gia đình, anh nhận ra tiềm năng của việc buôn bán mặt hàng thiết bị điện nước nên quyết định mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng này ở khu vực ngã tư Sở Sao. Đến năm 2003, nhận thấy nhu cầu xây dựng tại địa bàn Bình Dương là rất lớn theo tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa nhanh, anh Lê Hữu Lộc tiếp tục mở rộng ngành nghề, cung ứng vật liệu xây dựng. Nhờ cái duyên buôn bán cộng với việc khéo léo phát triển đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt, Chín Phước dần trở thành nhà cung ứng VLXD & TTNT uy tín được nhiều người tìm đến.

Anh Lê Hữu Lộc cho biết thêm: “May mắn của chúng tôi là lúc bắt đầu mở rộng quy mô làm ăn thì nhu cầu VLXD & TTNT tăng cao, đặc biệt là gạch men. Nhờ tận tâm trong phục vụ và lấy chữ tín đi đầu nên khi ấy gạch men Thanh Thanh tin tưởng chọn Chín Phước làm đại lý cấp 1 tại Bình Dương. Từ đó, chúng tôi tiếp tục là nhà phân phối của nhiều thương hiệu khác”. Bây giờ, Chín Phước đã là đại lý của hàng chục thương hiệu VLXD & TTNT khác nhau.

Mở siêu thị không quên cửa hàng

Bén nhạy trong việc nắm bắt thời cơ làm ăn, năm 2010 dù tình hình kinh tế khó khăn chung nhưng nhận thấy nhu cầu VLXD & TTNT của Bình Dương tăng cao do thành phố mới Bình Dương bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng mạnh mẽ, anh Lê Hữu Lộc quyết định đầu tư xây dựng siêu thị để đón đầu thị trường. Siêu thị VLXD & TTNT Chín Phước tọa lạc gần ngã tư Sở Sao cao 5 tầng, mỗi tầng có diện tích mặt sàn đến 230m2 trưng bày hàng ngàn mẫu sản phẩm từ bình dân đến trung, cao cấp. Đây là một nỗ lực lớn của Chín Phước trong việc phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Siêu thị hoành tráng với đầy đủ các mặt hàng như thế nhưng lạ là Chín Phước vẫn giữ cửa hàng tạp vật, điện nước ngay mặt tiền tầng trệt. Nhiều người góp ý thẳng với anh Lộc là cửa hàng tạp vật nên chuyển đi nơi khác vì nó sẽ làm xấu đi bộ mặt chung của siêu thị. Tuy nhiên, anh Lộc lại có sự lý giải khác: “Chín Phước được như ngày hôm nay đều nhờ vào cái gốc ban đầu là tiệm điện nước, tạp vật nhỏ nên tôi không muốn quên đi cái khởi nghiệp của mình. Thêm nữa, đã là siêu thị thì phải đầy đủ tất cả hàng hóa. Tôi muốn khách đến với Chín Phước đều được tư vấn và cung cấp đầy đủ mọi mặt hàng cho một ngôi nhà từ phần thô đến hoàn thiện”.

Cũng theo anh Lộc cho biết, Chín Phước phát triển được như ngày hôm nay, ngoài yếu tố may mắn, nắm bắt được cơ hội thì cũng nhờ chăm sóc khách hàng tận tụy, chu đáo và cạnh tranh tốt về giá cả. Nhờ có hợp đồng gốc và trở thành đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu uy tín khác nhau nên Chín Phước luôn có được giá tốt cho khách hàng. Nhờ thế, dù đang trong giai đoạn khó khăn chung nhưng doanh nghiệp vẫn đứng vững và ngày càng được nhiều nhà cung cấp có thương hiệu tìm đến làm ăn, nhiều khách hàng tin cậy.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên