Trung tâm Công nghệ thông tin Lưu trữ tài nguyên và môi trường:

Chỉnh lý khoa học hồ sơ tài liệu lưu trữ

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin Lưu trữ tài nguyên và môi trường đã tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch và đề cương trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhằm chỉnh lý kịp thời khối tài liệu lưu trữ đất đai có giá trị này nhằm đểphục vụ nhu cầu khai thác được nhanh chóng, chính xác, có hiệu quả. Đến nay, số lượng tài liệu hồ sơ đã chỉnh lý 1.449,5m giá hồ sơ, trong đó tài liệu đất đai chiếm tỷ lệ 64,90% toàn kho lưu trữ của sở.

Cán bộ công chức Trung tâm Công nghệ thông tin Lưu trữ tài nguyên và môi trường đang chỉnh lý hồ sơ tài liệu lưu trữ

Sau khi chỉnh lý khoa học hồ sơ tài liệu lưu trữ đất đai, khối tài liệu này đã được tra cứu bằng mục lục hồ sơ và phần mềm quản lý khai thác tài liệu nên rất nhanh chóng, hiệu quả giải quyết kịp thời yêu cầu của các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu khai thác cung cấp thông tin.

Việc chỉnh lý khoa học hồ sơ, tài liệu lưu trữ đất đai là nhiệm vụ cần thiết đối với các cơ quan quản lý dữ liệu tài nguyên và môi trường. Chỉnh lý khoa học, đúng quy trình, nghiệp vụ sẽ bảo đảm việc khai thác, cung cấp thông tin khi các tổ chức cá nhân có nhu cầu được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả đồng thời là tiền đề cho công tác bảo quản hồ sơ tài liệu lưu trữ đất đai được khoa học, kéo dài tuổi thọ của tài liệu lưu trữ.

ĐỖ HIỂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên