Chính phủ Nhật Bản cung cấp hàng cứu trợ hai tỉnh Hòa Bình, Yên Bái

Cập nhật: 20-10-2017 | 19:14:08

 

Các lực lượng chức năng dùng bè mảng giúp các gia đình có người chết đưa đi mai táng. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)

Trước những thiệt hại nghiêm trọng mà đợt mưa lũ gây ra do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới từ ngày 10-13/10 tại các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là vụ sạt lở đất kinh hoàng tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định cung cấp hàng cứu trợ tới người dân các tỉnh Yên Bái và Hòa Bình.

Ngày 20/10, tại Kho Nhập Quốc tế của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hoá Nội Bài, ông Nagai Katsuro, Công sứ, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và ông Fujita Yasuo, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, đã trao tặng số hàng cứu trợ khẩn cấp gồm bạt che mưa, thiết bị lọc nước và chăn cho đại diện phía Việt Nam là ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Cùng với đó, ông Fujita Yasuo, Trưởng Đại diện JICA Việt Nam bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực của Tổng cục Phòng chống thiên tai của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong hoạt động thu xếp tiếp nhận hàng cứu trợ và vận chuyển đến hai tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, đồng thời, mong muốn hàng cứu trợ sẽ giúp giảm thiểu phần nào những khó khăn do mưa lũ gây ra của người dân hai tỉnh.

Tại buổi lễ, ông N​agai Katsuro, Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam​ gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình đã mất đi người thân trong trận lũ lịch sử vừa qua, đồng thời bày tỏ lòng cảm thông và chia sẻ tới những người dân bị ảnh hưởng trong đợt thiên tai lần này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên