Chính phủ Yemen cáo buộc lực lượng Houthi vi phạm lệnh ngừng bắn

Cập nhật: 15-08-2022 | 06:24:27

Quân Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại tỉnh Marib ngày 31/3/2021

Theo Tân hoa xã, chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen ngày 14/8 thông báo 4 binh sỹ nước này đã bị lực lượng dân quân nổi dậy Houthi giết hại bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp quốc làm trung gian vẫn đang có hiệu lực.

Theo tuyên bố được chính phủ đặt tại Aden đưa ra, lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã có 235 lần vi phạm lệnh ngừng bắn tại 8 tỉnh của Yemen trong 3 ngày qua.

Houthi đã sử dụng rocket Katyusha, pháo cối và máy bay không người lái mang chất nổ tất công các mục tiêu quân sự do lực lượng thân chính phủ kiểm soát tại nhiều khu vực, giết chết 4 binh sỹ của các lực lượng thân chính phủ và làm bị thương 19 người khác.

Lệnh ngừng bắn hiện nay có hiệu lực lần đầu tiên hôm 2/4 và được gia hạn thêm hai tháng hôm 2/6, trước khi được gia hạn bổ sung thêm 2 tháng hôm 2/8.

Yemen bị sa lầy trong nội chiến từ cuối 2014 khi lực lượng dân quân Houthi do Iran hậu thuẫn kiểm soát một số tỉnh phía Bắc và buộc chính phủ thân Saudi Arabia phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

Cuộc chiến đã làm hàng chục nghìn người chết, 4 triệu người bị ly tán và đẩy đất nước đến bờ vực nạn đói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên