Chính sách hỗ trợ giá điện của Nhà nước

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc đơn vị trực thuộc được ủy quyền mua điện từ các doanh nghiệp sản xuất, vận hành kinh doanh bán điện từ các dự án điện gió là đối tượng được Nhà nước hỗ trợ giá điện. Nội dung này được quy định tại Thông tư 96/2012/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ giá điện đối với dự án điện gió nối lưới do Bộ Tài chính vừa ban hành. Hiệu lực thực hiện từ ngày 1-8-2012. Theo đó, để được hỗ trợ giá điện, phải đáp ứng các điều kiện sau: Bên mua điện có trách nhiệm mua toàn bộ điện năng được sản xuất từ các nhà máy điện gió nối lưới thuộc địa bàn mình quản lý; việc mua bán điện được thực hiện thông qua hợp đồng mua bán điện được lập theo hợp đồng mẫu áp dụng cho các dự án điện gió nối lưới do Bộ Công Thương ban hành; có đầy đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ giá điện theo quy định.

Mức hỗ trợ giá điện cho bên mua điện đối với toàn bộ sản lượng điện mua từ các nhà máy điện gió nối lưới được điều chỉnh thay đổi trong từng thời kỳ. Thời gian hỗ trợ giá điện là thời gian hợp đồng mua bán điện.

M.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên