Chính thức áp thuế chống phá giá thép không gỉ nhập khẩu

Cập nhật: 07-10-2014 | 08:43:38

Việt Nam chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội, ở dạng cuộn hoặc tấm nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan với thuế suất cao nhất là 37%.

Quyết định 7896 của Bộ Công thương có hiệu lực từ ngày 5-10, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm. Đó là thép không gỉ cán nguội, ở dạng cuộn hoặc tấm với độ dày nhỏ hơn hoặc bằng 3,5mm, được ủ hoặc được xử lý nhiệt bằng phương pháp khác và ngâm hoặc được cạo gỉ để loại bỏ tạp chất dư thừa trên bề mặt của thép không gỉ.

Theo quyết định này, doanh nghiệp Đài Loan bị đánh thuế cao nhất, mức thuế áp cho Yuan Long Stainless Steel Corp lên tới 37,29%. Đối với Trung Quốc, mức thuế chống bán phá giá dao động từ 4,64 đến 6,87%, Indonesia là 3,07% và Malaysia 10,71%.

Thuế chống bán phá giá sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá có hiệu lực. Sau một năm kể từ ngày có quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá, các bên liên quan có quyền yêu cầu rà soát thuế chống bán phá giá theo quy định tại điều 24 Pháp lệnh 20.

Thép không gỉ nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu được ứng dụng vào ngành công nghiệp sản xuất đồ gia dụng như bồn rửa bát, đồ nội thất dạng ống, hệ thống nước nóng, bồn tắm và những vật dụng khác. Các bộ phận của xe hơi, vật liệu xây dựng, dụng cụ làm bếp, bộ đồ ăn...

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên