Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao Su Dầu Tiếng: Thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 16-03-2020 | 08:43:03

Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh, thời gian qu a Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tiến hành thực hiện các nội dung của đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở của công ty đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ, mục đích yêu cầu th eo các văn bản của cấp trên và của Đảng ủy công ty.

Đồng chí Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi bộ cơ sở cơ quan Đảng - Đoàn nhiệm kỳ 2020-2025

Tổ chức thành công đại hội điểm và thí điểm

Để bảo đảm công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở thành công, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chọn 2 chi, Đảng bộ cơ sở để tổ chức đại hội điểm và thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội. Theo đó, Đảng bộ Nông trường Cao su Minh Hòa được tổ chức đại hội điểm và thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy tại đại hội. Đồng chí Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết qua theo dõi quá trình đại hội cho thấy Đảng bộ Nông trường Cao su Minh Hòa có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ từ hình thức đến nội dung điều hành đại hội, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Bên cạnh đó, công tác tổ chức, nội dung văn kiện được đại biểu thống nhất cao. Bí thư cấp ủy được bầu trực tiếp tại đại hội đạt 100% phiếu bầu. Đây là những kết quả được các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty đánh giá cao.

Theo đánh giá của Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, các đơn vị đã tổ chức đại hội đều bảo đảm chương trình, quy định và hướng dẫn của Đảng bộ công ty. Dự kiến đến ngày 17-3, 26/26 chi, Đảng bộ sẽ hoàn thành công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh việc chọn Đảng bộ Nông trường Cao su Minh Hòa tổ chức đại hội điểm và thí điểm trực tiếp bầu bí thư tại đại hội, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chọn Chi bộ cơ sở cơ quan Đảng - Đoàn tổ chức đại hội điểm của khối chi bộ cơ sở. Đại hội diễn ra trong hai ngày 13 và 14-2. Theo đánh giá của Đảng ủy công ty, qua đại hội cho thấy, chi bộ cơ sở cơ quan Đảng - Đoàn chẩn bị tốt các nội dung tổ chức đại hội theo yêu cầu đề ra; chương trình đại hội, công tác bầu cử diễn ra theo nội dung dự kiến. Bí thư, phó bí thư chi bộ đều đạt tỷ lệ phiếu bầu 100%.

Sau đại hội điểm và thí điểm trực tiếp bầu bí thư tại đại hội cấp cơ sở, Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã mời các bí thư các Đảng bộ và bí thư chi bộ họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ công ty.

Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ công ty

Để chuẩn bị tổ chức đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch 101 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 04 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các văn bản liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy công ty cũng đã quyết định thành lập các tiểu ban: Tổ chức, nhân sự, nội dung để tham mưu cho Ban Thường vụ trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Từ ngày 16-9-2019 đến 6-2-2020, Đảng ủy công ty đã tổ chức các cuộc họp để lấy ý kiến đóng góp, xây dựng dự thảo đề cương chi tiết báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và xây dựng dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ. Từ ngày 7-2 Đảng ủy đã gửi đến các cơ sở để lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên tại đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở. Cũng trong thời gian này (16-9 đến 6-2), Đảng ủy công ty đã tổ chức các cuộc họp để rà soát và xây dựng phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025.

Để công tác tổ chức đại hội công ty diễn ra thành công, bảo đảm theo đúng các quy định, Tiểu ban tổ chức đã thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Bên cạnh đó, kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trong toàn công ty tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được xây dựng kế hoạch chi tiết và hiện đang tổ chức tuyên truyền rộng rãi. Song song đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty cũng tổ chức tuyên truyền những kết quả đạt được của cấp ủy trong thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020 và tuyên truyền những thông tin liên quan đến đại hội các cấp.

Đồng chí Lê Thanh Hưng cho biết thời gian qua, Đảng ủy công ty luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự hỗ trợ tích cực về nghiệp vụ công tác Đảng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và cụ thể hóa các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở trong công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội. Các Ban Xây dựng Đảng, các thành viên các tiểu ban đại hội tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời tham mưu xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ đề ra. Hiện tại, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức đại hội và công tác tuyên truyền được quan tâm, đầu tư nhằm bảo đảm các điều kiện cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.q

Vào cuối tuần qua, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao công tác triển khai đại hội chi, Đảng bộ cơ sở và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020- 2025. Đồng chí Trần Văn Nam cũng đánh giá cao nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như công tác xây dựng Đảng của công ty trong những năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song chính từ trong khó khăn, công ty đã có nhiều sáng tạo, quyết liệt trong sản xuất, kinh doanh để đưa công ty tiếp tục vươn lên.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên