Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương: Tích cực chuẩn bị đại hội lần thứ VI

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:29:38

Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương cơ bản đã triển khai xong các bước về chuẩn bị đại hội các chi bộ trực thuộc. Hiện các chi bộ trực thuộc đã hoàn thành công tác chuẩn bị phương án nhân sự cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023, cũng như dự thảo các báo cáo chính trị của đại hội chi bộ và báo cáo về Đảng ủy Cục thẩm định, phê duyệt trước khi tiến hành đại hội chi bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân Cục Hải quan Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được vinh dự nhận huân chương lao động của Chủ tịch nước và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của bộ, ngành và của tỉnh

Hiện tại, Đảng ủy Cục cũng đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020 để cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ tham gia đóng góp ý kiến.

Triển khai nghiêm túc các bước

Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương xác định rõ đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng nhằm tổng kết đánh giá toàn diện, đúng tình hình kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương đã đề ra. Chính vì vậy, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm, Đảng bộ Cục Hải quan đã khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị để tổ chức đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35-CT/ TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 101- KH/TU ngày 14-8-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 02-KH/ĐUK ngày 22-8-2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng Kế hoạch số 222-KH/ĐUHQ ngày 3-12-2019 để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ, đồng thời thành lập 3 tổ tham mưu giúp việc, gồm: Tổ nhân sự, Tổ văn kiện và Tổ hậu cần, nhằm bảo đảm cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy khối có Công văn số 585-CV/ĐUK ngày 16- 12- 2019 về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2023, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã ban hành công văn triển khai đến các chi bộ. Đảng ủy Cục đã chọn Chi bộ 3 - Khối văn phòng là chi bộ thực hiện đại hội điểm.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ bản Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai xong các bước về chuẩn bị đại hội các chi bộ trực thuộc. Hiện các chi bộ trực thuộc đã hoàn thành công tác chuẩn bị phương án nhân sự cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023, cũng như dự thảo các báo cáo chính trị của đại hội chi bộ và báo cáo về Đảng ủy Cục thẩm định, phê duyệt trước khi tiến hành đại hội chi bộ. Về phía Đảng ủy đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020 để cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ tham gia đóng góp ý kiến. Theo kế hoạch, các chi bộ trực thuộc phải hoàn thành công tác tổ chức đại hội chi bộ trước ngày 31-3-2020.

Nhân sự khóa mới được lựa chọn kỹ

Theo Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương, công tác nhân sự ứng cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 đang được Tổ nhân sự rà soát, thực hiện theo đúng các quy định của Đảng, bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Đảng ủy.

Trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương quyết tâm lựa chọn được những cán bộ có năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó mật thiết với nhân dân...

Sau khi tiến hành rà soát và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình đúng quy định, Đảng ủy Cục đã thống nhất phương án nhân sự ứng cử cấp ủy 12 chi bộ trực thuộc (gồm 47 đồng chí) và đã triển khai bước 1 về phương án nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020- 2025 (gồm 17 đồng chí). Sau khi hoàn tất các bước trong quy trình nhân sự ứng cử Đảng ủy sẽ trình Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thông qua trước khi trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc của tập thể Đảng ủy, cùng với sự quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên