Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI

Cập nhật: 29-12-2016 | 08:43:14

Trong giai đoạn 2010- 2015, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng bộ tỉnh chú trọng thực hiện. Đặc biệt, Đảng bộ tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạt kết quả quan trọng.

Công tác xây dựng, phát triển Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp được chú trọng Ảnh: C.Sơn

Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong giai đoạn 2010-2015, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị với những giải pháp thiết thực, cụ thể và đã tạo được những chuyển biến tích cực trên các mặt. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, phát huy dân chủ và trí tuệ của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và của Đảng bộ đóng góp xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình; đồng thời tiến hành sơ, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và các chương trình, đề án lớn của tỉnh một cách nghiêm túc, kịp thời.

Đặc biệt, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã sớm ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Các cấp, các ngành triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức kiểm điểm. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình được thực hiện trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, đoàn kết, xây dựng. Cấp ủy các cấp đã chú trọng rà soát, xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình; đồng thời chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế Đảng bộ. Cùng với đó, tỉnh còn thường xuyên chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng. Công tác tổ chức xây dựng cơ sở Đảng được tăng cường lãnh đạo, tạo bước chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

Hệ thống tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục được quan tâm xây dựng, củng cố, tăng cường về số lượng và bảo đảm về chất lượng. Công tác xây dựng, phát triển Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp được chú trọng. Công tác cán bộ được tỉnh đặc biệt chú trọng; kịp thời bổ sung nhân sự cấp ủy, nhân sự lãnh đạo của tỉnh, của Đảng bộ trực thuộc và các sở, ngành; chú trọng trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ được đẩy mạnh theo tinh thần Kết luận số 24- KL/TW của Bộ Chính trị, bảo đảm các bước theo quy trình, đúng nguyên tắc và sát với thực tế. Trong đó, tỉnh chú trọng chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015- 2020; tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ một cách đồng bộ về cơ cấu, bảo đảm phẩm chất và trình độ, gắn đào tạo với bố trí, sử dụng có hiệu quả, nhất là đối với chức danh lãnh đạo, quản lý để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và chuẩn bộ nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tới; đồng thời lãnh đạo thực hiện tốt việc xây dựng tổ chức bộ máy cho việc chuyển đổi xã lên phường; chia tách, thành lập 2 huyện và 2 thị xã mới kịp thời đi vào hoạt động ổn định.

Song song với các nhiệm vụ trên, công tác kiểm tra, giám sát đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực và đã cơ bản hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát đề ra cho từng năm. Qua kiểm tra, giám sát đã kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm sự thống nhất, đoàn kết trong Đảng.

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên