Tiểu ban Tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh: Bám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 23-04-2020 | 06:26:42

Để bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp, thời gian qua, Tiểu ban Tổ chức đại hội đã xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách đồng bộ, hiệu quả. Các công tác chuẩn bị tổ chức đại hội hiện đang được tiểu ban gấp rút thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ thời gian theo kế hoạch đề ra.

 Tuyên truyền trực quan về Đại hội Đảng bộ các cấp ở huyện Bàu Bàng

Đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội

Theo Thường trực Tiểu ban tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứXI, ngay từ đầu tháng 11- 2019, tiểu ban đã thông qua kế hoạch tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tập trung hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tăng cường nắm thông tin, chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quảvới các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng việc góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội để xuyên tạc, chống phá.

Bên cạnh đó, Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm 2019 cũng như nhiệm kỳ 2015- 2020. Các cơ quan truyền thông của tỉnh đã thông tin đậm nét về đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở, nhất là các đại hội điểm, đại hội thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy…

Song song với công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị chăm lo sức khỏe và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ đại hội được Sở Y tế giao nhiệm vụ cho các đơn vị để chủ động xây dựng kế hoạch. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được các đơn vị liên quan ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2020.

Tại cuộc họp của tiểu ban mới đây, sau khi nghe các thành viên của tiểu ban báo cáo tình hình tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ đại hội của các thành viên; đồng thời lưu ý các thành viên tiếp tục cố gắng, phấn đấu tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch; chủ động thực hiện các phần việc và dự lường các việc phát sinh để sẵn sàng xử lý kịp thời, bảo đảm đúng kế hoạch của tiểu ban đã đề ra.

Bảo đảm tiến độ

Theo Thường trực Tiểu ban tổchức Đại hội Đảng bộtỉnh lần thứXI, với sự cố gắng cao của các đơn vị, đến thời điểm hiện tại, những nội dung công việc liên quan đến công tác hậu cần, tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự… phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 15- 5, tiểu ban sẽ khẩn trương triển khai một số công tác trọng tâm phục vụ đại hội. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu UBND tỉnh kế hoạch triển lãm về thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020 trình Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến hoàn thiện trước khi ban hành. Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Triển lãm nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2015-2020 trên các lĩnh vực; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động tại Bình Dương giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại. Đây còn là dịp để nhân dân tham quan, chứng kiến những thành tựu trên các lĩnh vực và tìm hiểu các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin… được sản xuất tại tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh chấp thuận để tổ chức trại sáng tác điêu khắc bán tập trung, với chủ đề “Bình Dương vùng đất của hội tụ và phát triển”; tham mưu ma két trang trí trong và ngoài hội trường, trang trí cổng chào vào khu vực hội trường đại hội.

Để các nội dung công việc bảo đảm tiến độ thời gian, hiện nay các đơn vị liên quan đang tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao như xác định thời gian và kinh phí tổ chức đại hội; xây dựng kịch bản điều hành công tác bầu cử tại đại hội, kịch bản điều hành phiên họp và kịch bản điều hành công tác bầu cử tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới; tiếp tục định hướng công tác tuyên truyền về đại hội; công tác bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp theo kế hoạch; triển khai thực hiện bảo đảm tối ưu công tác y tế và an toàn thực phẩm trong đại hội…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên