Các địa phương dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19-05-2020 | 15:29:44

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), sáng 19-5, Đoàn đại biểu cả nước long trọng tổ chức Lễ dâng hoa trước Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” và dâng hương tại nơi thờ Bác.

Các đại biểu được biểu dương, khen thưởng trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. (Ảnh: Thanh Nhật)

* Sáng 19-5, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Lễ dâng hoa trước Tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Nguyên" và dâng hương tại nơi thờ Bác.

Trong không khí trang nghiêm, các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hội tụ về đây thành kính dâng hoa, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của Đảng và dân tộc ta. Cả cuộc đời của Người là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện phấn đấu suốt đời, học tập và noi theo.

Trước đó, cũng tại Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Pleiku đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và biểu dương, khen thưởng 18 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, Thành ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của TP Pleiku đã báo cáo với Bác về những thành tựu nổi bật trong thời gian qua. Đảng bộ TP Pleiku đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm hơn 10%. Chính sách an sinh xã hội, người có công luôn được quan tâm chăm lo và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,53%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 70 triệu đồng/năm. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

TP Pleiku đã được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2018. Năm 2019, thành phố được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Gia Lai. Hệ thống chính trị của thành phố được củng cố, kiện toàn và vững mạnh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước được duy trì thường xuyên, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Ngày 19-5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mạnh Hảo)

Đoàn đại biểu thành kính dâng hương, hoa lên Bác, tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao to lớn, đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Người. Ngay sau lễ dâng hương, hoa, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu thành phố đã dâng hoa tưởng nhớ Bác tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, quận 1, và dâng hương, hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

* Tại Văn miếu Trấn Biên, phường Bửu Long, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện các sở, ban, ngành và điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác đã dâng hương, báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nhà Bái đường. Tiếp đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên. (Ảnh: Thiên Vương)

Đồng chí Nguyễn Phú Cường cho biết, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã nỗ lực giành được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đang phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được vẫn còn những tồn tại, do đó, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp cần phải nỗ lực hơn nữa, hành động quyết liệt nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót, đưa tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong bốn năm qua, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 10,6 nghìn lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực đã được tuyên dương. Trong đó, có hơn 200 lượt tập thể, cá nhân được biểu dương cấp tỉnh. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng Bằng khen cho 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bốn năm qua.

Theo nhandan.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên