“Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Cập nhật: 28-02-2017 | 08:56:46

Nhắc đến chị Nguyễn Thị Chiến, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, người dân trong vùng ai cũng biết. Chị là mộtcán bộ hội phụ nữ luôn tận tụy với công tác xã hội nhưng cũng đồng thời làm tròn vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Nhận thức được rằng, nhà cửa có yên ấm thì sẽ có điều kiện để tham gia công tác xã hội, chị Chiến đã cùng chồng vun vén, thắp lên ngọn lửa gia đình đầm ấm. Từ đó, gia đình chính là điểm tựa, là niềm tin để chị sống và cống hiến cho xã hội. Tâm sự cùng chúng tôi, chị Chiến cho biết, từ những năm 90 của thế kỷ 20, chị rời quê hương Hà Tây - hiện là Hà Nội, vào vùng đất Bình Dương  lập  nghiệp.  Rồi  chị xem đây là quê hương thứ hai của mình. Đến nay, chị đã có một gia đình hạnh phúc. Hai người con trai của chị đã lớn. Con trai đầu đang học đại học năm thứ 4, đứa sau đang học cấp  2.  Chồng  chị  hiện  làm tài xế cho một công ty. Hiểu được cuộc sống xa quê hương, không người thân, vợ chồng chị luôn hết lòng thương yêu nhau để vượt qua những khó khăn. Thương ba mẹ với bao nỗi vất vả lo toan, hai con trai của chị đều chăm ngoan, học tốt để mang lại niềm vui đối với cha mẹ.

Chị Nguyễn Thị Chiến (thứ 2 từ phải sang) tại Đại hội đại biểu Hội LHPN phường Lái Thiêu nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: V. T

Trước khi tham gia công tác xã hội tại địa phương, chị Chiến từng làm công nhân cho một số công ty. Tuy nhiên, vì đam mê phong trào phụ nữ tại khu phố, chị tham gia vào tổ chức hội, trở thành hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu. Từ ngày chị và những người đồng hoàn cảnh tham gia sinh hoạt, chi hội phụ nữ khu phố vui hẳn lên. Bởi đa phần chị em phụ nữ trong khu phố đều là những người từ ngoài tỉnh, hàng ngày buôn bán nhỏ, ai cũng muốn có một địa điểm để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau. Do hiểu được tâm tư tình cảm của chị em và được mọi người tín nhiệm, năm 2010 chị được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố. Chị Chiến chia sẻ, hàng quý, chi hội tổ chức sinh hoạt một lần, ngoài việc triển khai tuyên truyền pháp luật như Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, phổ biến các kiến thức về sức khỏe, nuôi dạy con cái, vào các ngày lễ 8-3, 20-10... Chi hội Phụ nữ khu phố còn tổ  chức  sinh  hoạt  văn  hóa, văn nghệ, hội thi, đố vui... Tất cả đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp các chị em thể hiện vai trò của mình.

Từ tinh thần trách nhiệm trong công tác hội cũng như phong trào phụ nữ tại cơ sở, năm 2011, Hội LHPN phường Lái Thiêu đã bầu chị vào Ban Chấp hành hội và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN phường. Kể từ đó đến nay, chị luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị bảo, mong muốn của chị là làm sao có đủ sức khỏe và thời gian để cống hiến cho công tác xã hội tại địa phương. Dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu, nhưng với chị đó là thử thách và chị đã nỗ lực hoàn thành từng công việc cụ thể. Chị tâm sự: “Được giao công việc, mình phải cố gắng  hoàn thành”.

Hiện tại, chị Chiến đang phụ  trách  thực  hiện  đề  án Đoàn kết tập hợp thanh niên của  phường.  Đến  nay,  toàn phường đã có 21 chi hội thanh niên  nhà  trọ  với  hơn  1.000 hội viên. Hàng quý, chị cùng với cán bộ đề án xuống cùng sinh hoạt với các chi hội. Từ đó đã tạo sự gắn kết, gần gũi với chị em ở khu nhà trọ. Bởi chị Chiến hiểu rằng, những người con xa xứ, đặc biệt là những nữ công nhân luôn cần sự đồng cảm, chia sẻ. Cùng với công tác của đề án, chị Chiến còn hăng hái tham gia tích  cực  các  phong  trào  tại địa phương, trong đó phải kể đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Chị cho biết, đã 11 lần hiến máu tình nguyện vì mong rằng, giọt máu của mình sẽ cứu sống những bệnh nhân khó khăn cần máu để giữ lại  mạng sống...

Chị Lê Thị Kim Ngân, Phó Chủ  tịch  Thường  trực  Hội LHPN phường Lái Thiêu nhận xét: “Chị Chiến luôn tích cực tham gia các hoạt động cũng như vận động hội viên hưởng ứng các phong trào phụ nữ tại địa phương như xây dựng gia  đình  5  không,  3  sạch; giúp nhau phát triển kinh tế  gia đình...”.

VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên