Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 30-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia biểu quyết thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến 16 dự án luật để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp sau; các đại biểu cũng tham gia phát biểu và đóng góp ý kiến đối với nhiều nội dung quan trọng của đất nước được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề cập trong chương trình kỳ họp thứ 7.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao đổi cùng với các cử tri trong giờ giải lao

Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; đồng thời, cử tri bày tỏ thái độ bức xúc với hành vi ngang ngược của Trung Quốc; nhất trí với chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước về vấn đề biển Đông. Cử tri Cao Xuân Dìn, ngụ ấp 3, xã Hưng Hòa cho rằng, các chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề biển Đông đã thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân cả nước. Việt Nam cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong giải quyết vấn đề biển Đông. Với các trường hợp lợi dụng vấn đề biển Đông để tuần hành, phá hoại nhà máy, xí nghiệp cần phải được xử lý nghiêm khắc.

Ngoài ra, các cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề khác như tham nhũng, đất đai, hoàn thiện hệ thống pháp luật, giải quyết việc làm, xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực nông thôn, chính sách cho người có công…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, xây dựng và có trách nhiệm của các cử tri; đồng thời cho biết, Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo quân và dân ta có nhiều biện pháp kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc… Về các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong sự cố vừa qua, Bình Dương đã thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ nên hiện 100% các nhà máy, xí nghiệp bị thiệt hại đã trở lại hoạt động bình thường.

  Cử tri phường Chánh Phú Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tiếp tiếp xúc cử tri phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. Đoàn đã thông báo cho cử tri biết về kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII cũng như tình hình về Biển Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên một số vấn đề quan tâm như tình hình Biển Đông; giá cả các mặt hàng thiết yếu như xăng, điện liên tục tăng trong khi giá mủ cao su liên tục giảm; đường ĐT 741 sau nhiều năm thi công vẫn chưa hoàn thành ảnh hưởng đến đời sống người dân…

Thay mặt đoàn, đại biểu Lê Thành Nhơn đã tiếp thu ý kiến để kiến nghị các cơ quan liên quan xử lý kịp thời những bức xúc của cử tri.

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước, Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Long, huyện Phú Giáo.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII. Đặc biệt, Quốc hội đã thảo luận, đưa ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam, kiên quyết phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc ở biển Đông, đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bên cạnh nhất trí cao với kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII, cử tri xã An Long đã nêu các ý kiến về phòng chống tham nhũng hiện nay, các vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, bình ổn giá cả thị trường, tuổi nghỉ hưu của người lao động...

  Cử tri phường An Bình quan tâm đến vấn đề biển Đông; ô nhiễm môi trường, xóa đói giảm nghèo...

Trong buổi chiều 30-6, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Bình (TX. Dĩ An. Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đã nêu lên những vấn đề còn bất cập hiện nay như: vấn đề thoát nước tại các khu nhà trọ; vấn đề biển Đông; ô nhiễm môi trường, xóa đói giảm nghèo, chất lượng giáo dục; vệ sinh an toàn thực phẩm… Cử tri Trương Thị Thanh Thủy (khu khố Bình Đường 2) kiến nghị cần phát huy vai trò của tổ chức công đoàn và tổ chức đoàn thanh niên trong tuyên truyền đối với lực lượng thanh niên công nhân…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã trả lời và tiếp thu ý kiến của cử tri để trình các cấp, các ngành liên quan giải quyết.

* Tại TX.Thuận An, sáng 30-6, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 phường: Bình Chuẩn, Thuận Giao và An Phú.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quan tâm đến tình hình trên Biển Đông và biện pháp giải quyết tranh chấp. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến tình hình hoạt động của các doanh nghiệp; mức thu phí giao thông cao; chế độ chính sách giành cho các cựu chiến binh, người có công với cách mạng; tình trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất gốm sứ…

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục tiếp xúc cử tri 3 phường: Bình Nhâm, An Thạnh và Hưng Định. Sau khi nghe các đại biểu thông báo về tình hình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIII, các cử tri mong muốn ĐBQH quan tâm nhiều hơn đến một số vấn đề như: phụ cấp cho các chức danh của hội người cao tuổi và chi bộ cơ sở; trợ cấp chiến trường; kinh phí hoạt động tại các trạm y tế xã, phường; luật quảng cáo; quy định mới về việc phạt người tham gia lưu thông đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng; cần sắp xếp một nghĩa trang giành cho những người có công với cách mạng…

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu quốc hội tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền xử lý; các vấn đề khác, các đại biểu tiếp thu, ghi nhận và phản ảnh đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

C.Sơn - N.Như - T.Thảo -T.An - K.Tuyến – T.Lê - Q.Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên