Hội Người cao tuổi các tỉnh thành phố miền Đông Nam bộ tổng kết công tác năm 2014

Cập nhật: 13-11-2014 | 12:21:18

(BDO) Sáng 13–11, tại Khách sạn Bình Dương, Hội Người cao tuổi (NCT) các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ (Cụm 8) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014.

Tham dự Hội nghị có bà Phạm Thị Sơn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành cùng đại điện Hội NCT trong cụm.

Quang cảnh Hội nghị

Hội NCT cụm 8 gồm các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu với trên 938.000 hội viên. Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, một số địa phương đã đạt và vượt một số chỉ tiêu như: Xây dựng và phát triển các loại quỹ, phát triển hội viên đạt trên 90%, tỷ lệ hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng” và gia đình văn hóa đạt 92%. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT được các địa phương thực hiện thường xuyên, có hiệu quả như: Trên 8.000 NCT nghèo, khó khăn được mổ mắt miễn phí với tổng số tiền trên 27 tỷ đồng, 205.000 NCT nghèo mượn vốn với số tiền 574 tỷ đồng và đã có  trên 23.000 NCT làm kinh tế giỏi, đóng góp 249.086 ngày công, hiến 546.038 m2 đất và ủng hộ trên 30 tỷ đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Riêng Bình Dương, hiện nay có trên 72.000 NCT, với phong trào thi đua Tuổi cao - Gương sáng, NCT tỉnh đã nêu gương phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và giúp đỡ người nghèo, tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động các phong trào ở địa phương và cơ sở, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường…

Ông Phạm Văn Cành – Đại diện Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã phát biểu chào mừng và giới thiệu một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Ông Phạm Văn Cành khẳng định những thành tựu mà Bình Dương đạt được trong thời gian qua có phần đóng góp tích cực của tầng lớp NCT và Hội NCT các cấp trong tỉnh. Với phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, hoạt động của Hội NCT có những chuyển biến tích cực, được triển khai toàn diện, gắn liền với nội dung chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên