Họp mặt kiều bào tỉnh Bình Dương Xuân Mậu Tuất 2018 

Cập nhật: 09-02-2018 | 20:34:39

(BDO) Tối 9-2, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp mặt kiều bào Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; cùng hơn 200 kiều bào là người Bình Dương đang sinh sống tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về quê hương đón tết cổ truyền.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi thông tin với các kiều bào.

 

Tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cho kiều bào tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương năm 2017. Năm 2017, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đảm bảo kinh tế - xã hội tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và ổn định với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.Ông Đặng Minh Hưng, nhấn mạnh, những thành tựu mà Bình Dương đạt được trong năm qua là kết quả của sự đoàn kết, gắn bó, đồng tâm hiệp lực và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh và có sự đóng góp rất trang trọng của bà con kiều bào ở nước ngoài và thân nhân kiều bào trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của quê hương, đất nước, chuyển kiều hối về tỉnh nhà, tham gia đầu tư, kinh doanh, nhiều bà con đã tạo ra cầu nối hữu hiệu trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị của tỉnh nhà với cộng đồng quốc tế. Đồng thời, ông mong muốn bà con kiều bào dù sinh sống, làm việc ở đâu cũng luôn giữ gìn và phát huy tinh thần, bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc; đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng phát triển. Đặc biệt luôn gắn bó, đồng hành với quê hương trên chặng đường phát triển; là cầu nối quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghi giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng với đất nước, con người nơi bà con sinh sống.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của kiều bào đối với đất nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam sống ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Lãnh đạo và nhân dân Bình Dương luôn quan tâm, ủng hộ và sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để bà con Việt Kiều về thăm quê cha, đất tổ và đầu tư kinh doanh, phát triển tại quê hương Bình Dương.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên