Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

Trong phiên họp sáng qua, sau bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Quốc hội nghe Chính phủ báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013, việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2014; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra đối với báo cáo của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong phiên khai mạc, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội. Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội nghe Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trình bày báo cáo về tình hình biển Đông.

Trong 11 dự án luật được xem xét thông qua tại kỳ họp này có dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Đầu tư công, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, Luật Xây dựng, Luật bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi)... Quốc hội sẽ xem xét 16 dự án luật khác.

Cùng với việc thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

- Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường nghe các Tờ trình: đề nghị Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2012; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; dự án Luật tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) và các Báo cáo thẩm tra.

Thời gian còn lại của buổi làm việc chiều qua, Quốc hội đã nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trình bày Báo cáo về tình hình biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; chủ trương và giải pháp của Việt Nam.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên