Lời kêu gọi “Bác sĩ, y tá, thầy thuốc, chuyên gia, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham gia phòng, chống dịch Covid-19”

Cập nhật: 31-07-2021 | 17:19:14


Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Ảnh: Minh Duy 

Thưa quý Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, các bác sĩ, y tá, chuyên gia, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh Bình Dương!

Nghề y là một nghề rất đặc biệt và cao quý trong xã hội. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu” và Danh y Lê Hữu Trác đã từng nói: “Không có nghề nào đạo đức bằng nghề y”. Sự cao quý ấy luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân tôn vinh, tri ân những đóng góp, cống hiến, sự hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong hơn 66 năm qua - Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2021).

Như chúng ta đã biết, sự bùng phát dịch Covid-19 do biến chủng mới gây ra tại các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Bình Dương thời gian qua đã gây ra những tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của tỉnh và gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của cộng đồng. Tỉnh Bình Dương thân thương của chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trước đại dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch, bệnh Covid-19. 

Ngành y tế tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực bất kể ngày đêm cùng lực lượng chi viện, hỗ trợ của Bộ Y tế và các địa phương trong cả nước đã và đang tích cực thực hiện các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, sự phát tán nhanh của SARS-CoV-2 với biến chủng Delta khiến công tác phòng, chống dịch gặp khó khăn, công tác điều trị gặp khó khăn và quá tải.

Dự báo trong thời gian tới, số lượng bệnh nhân có thể sẽ tăng rất nhanh. Tình hình dịch bệnh đã lan vào các khu nhà trọ, lây lan vào các công ty, xí nghiệp có số lượng công nhân đông; dịch bệnh đang lan rộng và khó kiểm soát.

Trước tình hình đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng trân trọng và có Lời kêu gọi tới toàn thể đội ngũ bác sĩ, y tá, chuyên gia, nhân viên y tế, những người Thầy thuốc tiền bối đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh có tâm huyết với ngành hãy đăng ký tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương, chung tay góp sức, chia sẻ một phần gánh nặng cùng với ngành y tế chúng ta hiện nay.

Bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, thầy thuốc đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh đăng ký tự nguyện (theo mẫu gửi kèm).

- Đối với tuyến tỉnh: Xin vui lòng liên hệ bà Trần Thị Yến, UVTT, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Điện thoại: 0984.128458 hoặc có thể gửi đăng ký qua hộp thư điện tử: phiyen0782@yahoo.com.vn; Zalo: qua số điện thoại 0984128458.

- Đối với tuyến huyện: các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, thầy thuốc đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện, thị, thành phố đăng ký về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp hoặc qua bà Trần Thị Yến, UVTT, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tổng hợp chung và chuyển về các địa phương. Thông tin liên hệ như trên.

Trong tình huống cấp bách về nhân lực hiện nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh rất mong muốn nhận được những tấm lòng nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện tiếp tục cống hiến, mang sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm quý báu của mình bước vào “Trận chiến đấu mới” tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với những công việc: Hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân (F0) tại các bệnh viện dã chiến, Trung tâm Y tế cấp huyện; tư vấn sức khỏe cho người dân, nhất là trong giai đoạn cách ly tại nhà.... 

Tất cả vì sức khỏe cộng đồng, vì tính mạng và sự bình yên của nhân dân; để góp phần quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, vì khát vọng đưa tỉnh Bình Dương phát triển ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH

 CHỦ TỊCH

 

Nguyễn Văn Lộc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên