Lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương

Cập nhật: 27-07-2021 | 16:05:34

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại khu cách ly, điều trị Hòa Lợi (TX.Bến Cát)

Kính thưa toàn thể nhân dân tỉnh nhà và cộng đồng doanh nghiệp!

Lời đầu tiên, thay mặt lãnh đạo tỉnh và cả hệ thống chính trị, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thân không may tử vong do dịch bệnh Covid trong những ngày qua. Tôi chân thành xin lỗi nhân dân trong tỉnh do những trường hợp chưa được ứng cứu, giải quyết các khó khăn của nhân dân kịp thời; đồng thời tôi cũng chia sẻ với những khó khăn rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà trong hoạt động, sản xuất kinh doanh trước tình hình dịch bệnh. Mặc dù cả hệ thống chính trị, các lượng lực tuyến đầu, các đơn vị chi viện, các tình nguyện viên, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt đội ngũ y bác sỹ dù đã rất nỗ lực, tích cực, quên mình để thực hiện nhiệm vụ, nhưng do dịch bệnh phức tạp, lây lan quá nhanh, cùng với sự lúng túng, chậm trễ phối hợp xử lý của một số bộ phận không tốt nên chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của người dân. Lãnh đạo tỉnh đang nỗ lực, quyết liệt chấn chỉnh để có hướng giải quyết tốt nhất cho nhân dân.

Những ngày tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân trên hết và trước hết, tôi kêu gọi toàn dân trong tỉnh và cả hệ thống chính trị hãy đồng tâm, hiệp lực tập trung thực hiện các biện pháp mạnh hơn để sớm đẩy lùi dịch bệnh như sau:

Một là, thực hiện giãn cách xã hội nghiêm hơn nữa theo đúng Chỉ thị 16 +, tất cả người dân phải ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi có việc cấp thiết. Các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phải được quản lý, bảo vệ chặt chẽ, chống phơi nhiễm. Các lực lượng quân đội, công an, dân quân, tự vệ cùng các đoàn thể chính trị và người có uy tín trong cộng đồng được phân công thực hiện chốt chặn, khóa chặt, kiểm soát nghiêm người ra vào. Nhà cách nhà, ngõ cách ngõ, xóm, ấp, khu phố, xã, phường, thị trấn, huyện, thị, thành phố… đều phải chốt chặn, giãn cách. Kiểm soát người ra vào phải thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Tổ COVID cộng đồng phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng chấp hành việc giãn cách. Các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi không tuân thủ quy định. Cán bộ, đảng viên ở cơ sở phải thực sự gương mẫu và trực tiếp hướng dẫn thực hiện nghiêm các nội dung công tác phòng, chống dịch. Phải quyết tâm giữ vững vùng xanh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hai là, thực hiện chiến lược xét nghiệm sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly F1 với phương châm “làm đến đâu chắc đến đó”, tạo ra vùng sạch, an toàn. Đối với sản xuất, nơi nào chưa thực hiện đúng quy định, chưa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh thì kiên quyết cho dừng sản xuất. Phải xét nghiệm sàng lọc cho công nhân khi về lại nơi ở, phối hợp thông tin đến các địa phương để quản lý, tổ chức đưa công nhân về quê chặt chẽ từ đầu đi lẫn đầu đến.

Phải tổ chức tiêm vắc xin đảm bảo đúng tiến độ và an toàn. Tiếp tục phối hợp hỗ trợ các điều kiện, thủ tục để đưa, đón người dân về quê đảm bảo an toàn và thông suốt.

Ba là, nhanh chóng thiết lập các cơ sở cách ly, các bệnh viện, khu điều trị, huy động tất cả nguồn nhân lực, vật lực thực hiện nghiêm chỉ đạo về chuyên môn để hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong.

Bốn là, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7) trong điều kiện mới; đồng thời nỗ lực thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội như cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân, tổ chức nhiều hơn các siêu thị không đồng, điểm cứu trợ,…

Năm là, kích hoạt tổng đài 1022, thông tin cho nhân dân được biết, mọi khó khăn cần cứu giúp của người dân sẽ được các đội phản ứng nhanh của các cấp nhanh chóng thực hiện.

Với truyền thống Bình Dương anh hùng trong chiến đấu, cần cù trong lao động, bằng ý chí, tinh thần, tình cảm và tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của Nhân dân Việt Nam với trách nhiệm cùng toàn xã hội góp phần chung sức kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, tôi kêu gọi nhân dân toàn tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp hãy đoàn kết một lòng, đồng tâm, hợp lực, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, khuyến khích tổ chức sản xuất “Ba tại chỗ” khi đảm bảo tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe, trong khả năng của mình hãy chung tay đóng góp công sức, vật chất, tinh thần, của ít lòng nhiều cho quỹ phòng chống COVID. Tôi gửi lời tri ân sâu sắc với đội ngũ y bác sỹ, tình nguyện viên, những người nơi tuyến đầu chống dịch đang hy sinh tất cả cho sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cùng với hệ thống chính trị thời gian qua đã cố gắng nay phải cố gắng nhiều hơn nữa, đã làm tốt nay phải làm tốt hơn nữa để vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, ổn định đời sống, tiếp tục đưa Bình Dương phát triển đi lên, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào!

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên