Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Bình Dương đã thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 22-05-2016 | 11:16:44

(BDO) Sáng 22-5, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh để nắm tình hình công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và các đồng chí trong Ủy ban bầu cử tỉnh.


 

Đồng chí Trần Văn Nam (phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tiếp và làm việc với đồng chí Trương Hòa Bình (trái), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đại diện Thường trực UBBC tỉnh cho biết, tỉnh Bình Dương có 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại 3 đơn vị bầu cử, 115 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại 17 đơn vị bầu cử cấp tỉnh; 539 ứng cử viên cấp huyện tại 86 đơn vị bầu cử cấp huyện và 4363 ứng cử viên cấp xã tại 675 đơn vị bầu cử cấp xã. Công tác tuyên truyền bầu cử được các địa phương, các ngành tích cực thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền Luật TCCQ địa phương, Luật bầu cử; quy trình hiệp thương, các nội dung, công việc cần phải công bố theo luật định; thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử viên, niêm yết danh sách cử tri, công bố và niêm yết danh sách ứng cử viên các cấp theo từng cấp bầu cử…..đều có sự quan tâm, chú trọng và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai các nội dung theo luật bầu cử và lịch bầu cử.

Việc tổ chức cho đội ngũ công nhân lao động trên địa tỉnh tham gia bầu cử được tỉnh đặc biệt quan tâm. Công tác tuyên truyền vận động bầu cử, tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc với công nhân lao động được tổ chức chu đáo, đúng luật.

Trong sáng nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo ổn định, không xẩy ra các vụ việc ảnh hưởng đến công tác bầu cử và việc đi bỏ phiếu của cử tri.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa BÌnh đánh giá cao và biểu dương việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh BÌnh dương. Đồng chí Phó Thủ tướng lưu ý địa phương cần tiếp tục công tác tuyên truyền vận động cử tri đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Bên cạnh đó cần đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nói chung và trong các khu, cụm công nghiệp nói riêng. Phó Thủ tướng cho rằng, Bình Dương là tỉnh có đông công nhân lao động, vì thế cần tích cực vận động CNLĐ tham gia đi bầu cử đầy đủ. Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần, an sinh xã hội cho người lao động không chỉ trong dịp bầu cử mà xem đây là vấn đề lâu dài.

Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình và khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện tốt mọi công việc đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên