Sơ kết 2 năm triển khai xây dựng chính quyền, công sở thân thiện 

Cập nhật: 14-12-2017 | 16:35:07

(BDO) Sáng 14-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết việc triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” giai đoạn 2016 - 2017. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

Theo Sở Nội vụ, nhiều cơ quan, đơn vị và địa phương đã vận dụng linh hoạt mô hình nói trên nhằm bảo đảm phù hợp với đặc thù riêng, đồng thời sáng tạo, xây dựng và bổ sung thêm nhiều phương châm, mô hình, cách làm hay. Cụ thể như TX.Dĩ An xây dựng mô hình “Nụ cười công sở”, “Ai cần đến lấy, ai thừa đến cho”; TX.Bến Cát thí điểm “Đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn lưu động”, “Nụ cười tiếp dân”, “Dân đến, dân hỏi, dân cần”, các mô hình lắng nghe ý kiến, đối thoại cùng doanh nghiệp của Cục Thuế tỉnh, ngành y tế…  Hội nghị cũng đã thảo luận nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng công tác dân vận chính quyền, tiếp tục xây dựng chính quyền, công sở thân thiện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đã biểu dương các tập thể, cá nhân tổ chức tốt việc xây dựng mô hình. Ông lưu ý cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước các cấp hiểu rõ và có nhận thức đúng đắn về công tác dân vận của chính quyền, từng bước nâng cao và phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân. Ông cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan hành chính Nhà nước tiếp tục phát huy quy chế dân chủ cơ sở, đổi mới phương thức lãnh đạo trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện mô hình thiết thực, phục vụ nhân dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên