TP.Thủ Dầu Một: Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị đạt kết quả tốt

Cập nhật: 17-04-2018 | 21:16:33

(BDO) Chiều 17-4, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp sơ kết thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 14/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo.

Theo báo cáo của TP.Thủ Dầu Một, công tác tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy cũng như các chương trình hành động của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố được phổ biến, triển khai rộng rãi cho các cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, được nhân dân hưởng ứng tích cực.

Các nhiệm vụ xây dựng và phát triển hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được triển khai thực hiện tập trung, quyết liệt, tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nhất là trong công tác đền bù giải tỏa. TP.Thủ Dầu Một đã chủ động thực hiện được nhiều phần việc, nhất là trong công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; phát triển đô thị.

Trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 đã có thêm 120 tuyến hẻm được bê tông hóa, đạt 74%; vận động nhân dân lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng ngõ hẻm 167 tuyến. Tính đến nay tỷ lệ chiếu sáng ngõ hẻm của thành phố đạt 89,6%.

Tại buổi họp, Thành ủy Thủ Dầu Một đã kiến nghị UBND tỉnh thí điểm ủy quyền cho thành phố quyết định một số nội dung công việc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, thu hút các dự án khu dân cư quy mô nhỏ gắn với chỉnh trang đô thi…

Phương Lê
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên