Báo chí Bình Dương: Chủ động tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xã hội

Cập nhật: 21-06-2021 | 09:10:11

Tiếp nối truyền thống 96 năm qua của báo chí cách mạng Việt Nam, các cơ quan báo chí tại Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò nòng cốt, quan trọng trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng bộ, chính quyền Bình Dương.

Tạo sự đồng thuận xã hội

Thời gian qua, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh và hệ thống Đài Truyền thanh các địa phương đã tích cực phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Nổi bật là tập trung tuyên truyền về các thành tựu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Cùng với đó là đã tuyên truyền đậm nét sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh; chủ động tuyên truyền cổ vũ các hoạt động thi đua yêu nước, sản xuất an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu chúc mừng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương

Đến thăm và chúc mừng nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí; công tác tuyên truyền sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm những vấn đề mang tính thời sự, những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng của địa phương. Các cơ quan báo chí đã tích cực giới thiệu những nhân tố mới, điển hình, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, biểu dương gương người tốt việc tốt gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Báo chí Bình Dương đã tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Giữ vững vai trò thông tin chủ đạo

Trong thời đại bùng nổ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, báo chí Bình Dương cũng đang chịu nhiều tác động, áp lực và thách thức rất lớn. Để giữ vững vai trò chủ đạo, đáp ứng được yêu cầu thông tin trong tình hình mới, đòi hỏi các cơ quan báo chí của tỉnh cũng cần có bước thay đổi mạnh mẽ. Nói về những bước đi trong tương lai, ông Lâm Phi Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, cho biết: “Hiện đài đang triển khai đề án vị trí việc làm tại đài và xây dựng đề án phát triển đài giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030 để làm cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về công tác tuyên truyền trong tình hình mới. Trong đó có kế hoạch phát triển dịch vụ OTT, đưa toàn bộ chương của đài phát trên các nền tảng khác nhau như truyền hình cáp, mạng internet”.

Trong khi đó, Báo Bình Dương đang tích cực phát triển mạnh báo điện tử, truyền hình online đưa lên các nền tảng mạng xã hội, internet để tuyên truyền kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh đến người đọc, người nghe, người xem. Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, cho biết thời gian qua Báo Bình Dương đã chủ động cải tiến nội dung, hình thức, thông tin sinh động, hấp dẫn theo hướng tích hợp đa phương tiện; đồng thời bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng để thu hút được người đọc, người xem, người nghe. Báo giữ vững vai trò chủ đạo, tính chính thống trong thông tin, bảo đảm tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng địa phương, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, Báo Bình Dương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền hiệu quả về giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh để các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19...

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho rằng, trong thời đại 4.0, trước sự bùng nổ thông tin, ngoài việc định hướng cho các cơ quan báo chí trong tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn người làm báo trong tỉnh cần phải nâng cao bản lĩnh chính trị, có các phương thức, giải pháp tác nghiệp trong điều kiện mới; tích cực, chủ động thông tin. Các cơ quan báo chí trong tỉnh phải có sự đổi mới không ngừng để phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong việc định hướng thông tin. Báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, các thành tựu nổi bật của tỉnh đạt được, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên