Công tác dân vận tiếp tục đi vào chiều sâu

Cập nhật: 01-07-2019 | 14:30:57

(BDO) Sáng 1-7, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo, đại diện các sở ngành.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Công tác dân vận chính quyền đã có những thay đổi tích cực, nhất là việc tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong, cải tiến lề lối, phong cách làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân theo hướng từng bước gần dân, sát dân. Mặt trận tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể, lực lượng vũ trang và chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch, nghị quyết Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả”. Cấp ủy đảng và người đứng đầu các địa phương, đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy được hoạt động dân chủ tại cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố thêm lòng tin của các tầng lớp nhân dân, công nhân và người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị (Ảnh: Quốc Chiến)

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định của Trung ương và tỉnh về công tác dân vận; thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác dân vận của cơ quan Nhà nước; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể nhân dân trong công tác vận động, tập hợp quần chúng, xây dựng lực lượng đoàn viên, hội viên cốt cán trong tôn giáo, dân tộc, trong công nhân lao động, học sinh, sinh viên; tiếp tục phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dân vận khéo…


Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác dân vận (Ảnh: Quốc Chiến)

Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy và cá nhân ông Nguyễn Văn Lộc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018; 1 tập thể được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2018; 1 tập thể, 2 cá nhân khác được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục (2017-2018).

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên