Đảng bộ Thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng): Chuẩn bị chu đáo cho đại hội thí điểm

Cập nhật: 09-03-2020 | 09:00:04

Những ngày này, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng đang tích cực hoàn thành các khâu chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng chọn tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy, do vậy công tác chuẩn bị các bước đã được Đảng bộ thị trấn thực hiện nghiêm túc, chu đáo bảo đảm đại hội diễn ra thành công.

 Công tác tuyên truyền về Đại hội lần thứ VI cũng đang được Đảng bộthị trấn Dầu Tiếng tập trung thực hiện

 

Chú trọng công tác nhân sự

Trên cơ sở các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn Dầu Tiếng đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, Đảng ủy thị trấn đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ đại hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ thị trấn tập trung chuẩn bị đó là công tác xây dựng nhân sự cấp ủy, ban thường vụ, các chức danh chủ chốt cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; nhân sự chủ chốt HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026, chế độ, chính sách, sắp xếp bố trí cán bộ sau đại hội…

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thịtrấn đã tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ A4 nhiệm kỳ 2020-2025, thực hiện bảo đảm quy trình theo Công văn số 2219 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đã trình Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Cụ thể, quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 tổng số 17 đồng chí (có 9 nữ, chiếm tỷ lệ 52,9%), độ tuổi từ 35 trở xuống có 8 người, từ 36 đến 50 có 9 người. Đối với quy hoạch Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025 tổng số 6 người (có 3 nữ, chiếm tỷ lệ 50%). Về các chức danh lãnh đạo chủ cốt của thị trấn (bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND) đều được quy hoạch từ 2 đến 6 người, trong đó nữ có từ 1 đến 3 người.

Song song với công tác chuẩn bị các bước đại hội, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ thị trấn trên cơ sở phương án xây dựng nhân sự cấp ủy, ban thường vụ và các chức danh chủ chốt (Đảng ủy, HĐND, UBND) đã tính toán nhân sự bảo đảm xây dựng kế hoạch sắp xếp bố trí cán bộ sau đại hội bảo đảm theo các quy định của Chính phủ, cụ thể là Nghị định 34 của Chính phủ, Quyết định 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đề án 02 của Ban Thường vụ Huyện ủy và các văn bản hướng dẫn về công tác cán bộ của cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Gương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Dầu Tiếng, cho biết mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm các yêu cầu, mục đích đề ra. Hiện nay, các chi bộ trực thuộc vẫn tiếp tục góp ý dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Đảng ủy thị trấn sẽ mở hội nghị để cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thị trấn.

Xây dựng thị trấn văn minh, hiện đại

Từ khi thành lập đến nay Đảng bộ thị trấn Dầu Tiếng đã trải qua 5 kỳ đại hội. Mỗi kỳ đại hội là một mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm, chung sức chung lòng, Đảng bộ thị trấn đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng thị trấn xứng đáng với vai trò đô thị trung tâm của huyện Dầu Tiếng.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của tỉnh, huyện cùng sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, thị trấn Dầu Tiếng đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đến nay, nhiều chỉ tiêu của nhiệm kỳ đã đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng. Thương mại - dịch vụ phát triển đúng hướng với mức tăng 14,27%. Công nghiệp - xây dựng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của thị trấn ngày càng cao với mức tăng 13,15%. Toàn thị trấn có 99 công ty, doanh nghiệp, 3 hợp tác xã và tổ hợp tác và 203 cơ sở kinh doanh. Lĩnh vực phát triển nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao đã thu hút các hộ nông dân đầu tư và đem lại hiệu quả kinh tế cao với các mô hình trồng nấm, rau sạch theo hướng VietGAP…

Trong nhiệm kỳ qua, thị trấn Dầu Tiếng đã tập trung quy hoạch phát triển đô thị và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng - xã hội. Trên 47,4 tỷ đồng đã được đầu tư xây dựng các công trình tạo động lực cho sự phát triển của thị trấn. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thị trấn đã huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp đường giao thông, chỉnh trang đô thị… Nhờ vậy, hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện với tỷ lệ đường giao thông được nhựa hóa, bê tông xi măng chiếm 33,8%. Đến nay, kết quả phân loại theo các tiêu chí đô thị, thị trấn Dầu Tiếng đã đạt 81,62/100 điểm.

Phấn đấu xây dựng đô thị Dầu Tiếng ngày càng văn minh, hiện đại từ đô thị loại V lên đô thị loại IV là một trong những nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thị trấn. Theo bà Nguyễn Thị Gương, để thực hiện mục tiêu đề ra, thị trấn sẽ tập trung đồng bộ các giải pháp. Trong đó tích cực đẩy mạnh xã hội hóa và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; các công trình chỉnh trang, cải tạo cảnh quan đô thị; xây dựng hệ thống giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước… Mặt khác, thị trấn tiếp tục cụ thể hóa kế hoạch thực hiện chương trình phát triển đô thị thị trấn Dầu Tiếng đến năm 2025, phấn đấu hoàn thiện các chỉ tiêu của đô thị loại IV chưa đạt điểm tối thiểu.

Với bề dày truyền thống cách mạng cùng sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng thị trấn Dầu Tiếng sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ mới, xứng đáng là đô thị trung tâm văn minh, hiện đại của huyện Dầu Tiếng anh hùng.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên