Thảo luận, đề xuất các giải pháp xây dựng Đoàn

Cập nhật: 13-09-2017 | 14:41:48

Chiều qua (12-9), tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 đã bước vào ngày làm việc đầu tiên, bầu Đoàn Chủ tịch, giới thiệu Đoàn Thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu; biểu quyết thông qua chương trình, quy chế của đại hội. Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký đã làm việc với các trung tâm thảo luận về kết quả thảo luận, tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu.

Đại biểu tại trung tâm số 2 trình bày ý kiến thảo luận Ảnh: THANH LÊ

Tại trung tâm số 1 với chủ đề về “Giải pháp đổi mới công tác giáo dục của Đoàn - xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh trong tình hình mới”, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để cùng nhìn nhận, đánh giá cũng như tìm ra những giải pháp, cách làm, mô hình hay nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới công tác giáo dục của Đoàn và công tác xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh trong tình hình mới. Các đại biểu đã chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả tại đơn vị, khắc phục những hạn chế trong công tác giáo dục của Đoàn; các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”... Đối với công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, các đại biểu đã đánh giá phân tích về những kết quả đạt được, những hạn chế, vướng mắc trong công tác phụ trách Đội, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng nhiệm kỳ qua; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp nâng cao công tác phụ trách Đội trong nhiệm kỳ mới.

Tại trung tâm số 2, các đại biểu đã thảo luận, góp ý nhiều nội dung xung quanh giải pháp nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đoàn; Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân; các mô hình mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong giai đoạn phát triển công nghiệp - dịch vụ của tỉnh. Trong đó, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp nội dung đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn nơi cư trú, đào tạo cán bộ Đoàn; đồng thời đổi mới hình thức sinh hoạt chi đoàn, chi hội để tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, thanh niên khối trường học và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Các đại biểu tại trung tâm số 2 còn chia sẻ những thuận lợi, hiệu quả và kinh nghiệm trong việc phát triển, duy trì chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; đảng viên sinh hoạt Đoàn; tập hợp đoàn viên thanh niên trong sinh viên...

Tại tổ thảo luận số 3, các đại biểu đã thảo luận chuyên đề giải pháp tổ chức chương trình, phong trào của Đoàn Thanh niên trong xây dựng văn minh đô thị (VMĐT) và nông thôn mới (NTM). Trong nội dung này, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về thực tế triển khai xây dựng các phong trào xây dựng NTM và VMĐT tại các địa phương; giải pháp để xây dựng các phong trào đạt hiệu quả, thiết thực gắn với vai trò, nhiệm vụ của tuổi trẻ trong việc xây dựng và giữ vững danh hiệu NTM. Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho rằng, việc xây dựng các nội dung VMĐT gắn với “thương hiệu” của tuổi trẻ là điều cần thiết. Vì vậy, cần quan tâm tới thanh niên, tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ chức đoàn thể để nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng, tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về tư tưởng, tác phong, lối sống cho thanh niên… Chia sẻ về nội dung xây dựng NTM, anh Huỳnh Nguyễn Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng cho biết, Bàu Bàng là địa phương mới thành lập nên nguồn kinh phí thực hiện các nội dung xây dựng NTM còn hạn chế. Hiện Bàu Bàng có 5/7 xã đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, để đoàn viên thanh niên cùng chung tay xây dựng NTM cần đa dạng hóa các hình thức, kênh tuyên truyền 19 tiêu chí NTM; giúp đỡ thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay, hỗ trợ định hướng khởi nghiệp phù hợp …

Hôm nay (13-9), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 chính thức khai mạc.

 

 NHÓM P.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên