Tỉnh đoàn: Tổ chức cuộc thi làm mô hình biểu trưng cho đại hội

Cập nhật: 21-08-2017 | 07:56:10

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của Đại hội Đoàn cấp tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022, ngoài việc đã chọn được logo chính thức cho đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng vừa tổ chức cuộc thi làm mô hình biểu trưng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Thông qua cuộc thi, Tỉnh đoàn sẽ lựa chọn ra các mô hình logo tiêu biểu dùng để triển lãm, tuyên truyền trong đại hội.

 

Theo đó, thời gian cuộc thi diễn ra từ ngày 14 đến 31-8. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1 đến ngày 5-9 và tổ chức chấm giải, triển lãm, trưng bày từ 5 đến 15-9. Đối tượng dự thi không chỉ là ĐVTN mà còn được mở rộng đến các khối đối tượng khác trong các hội đoàn thể và người dân trong tỉnh. Người tham gia có thể dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm, các doanh nghiệp, công nhân trong các doanh nghiêp, khu nhà trọ còn có thể sử dụng chất liệu phế phẩm từ sản xuất công nghiệp và sinh hoạt để dự thi.

 Logo chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 là sáng tác của tác giả Nguyễn Trí Toàn (phường Bình Hòa, TX.Thuận An). Logo với những đường nét hài hòa thể hiện qua số X - số lần nhiệm kỳ đại hội. Logo có sự tinh giản, mang nhiều hàm ý với nhiều hình tượng, thể hiện nhiệt huyết, ý chí và sự can trường, sự sáng tạo, khát vọng, bản lĩnh, tri thức của công dân trẻ Bình Dương văn minh, hiện đại; thể hiện sự tiếp bước, kế thừa truyền thống. Bên cạnh đó, logo cũng gợi lên hình ảnh cánh buồm vượt muôn trùng sóng gió, thể hiện tình yêu hướng về biển đảo của Tổ quốc

Sản phẩm dự thi từ các vật liệu phế phẩm, vật liệu đã qua sử dụng có thể tái chế như vỏ xe, pallet, hộp sữa, vỏ lon nước ngọt, vỏ chai nhựa, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, viết bi đã hết mực… Không giới hạn loại vật liệu phế thải, kích thước sản phẩm dự thi khoảng từ 0,6 -1,2m2. Mỗi sản phẩm dự thi phải kèm một bản thuyết minh theo mẫu. Mẫu logo chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 được đăng trên website http:// tuoitrebinhduong.vn. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Ban Thanh niên nông thôn Tỉnh đoàn Bình Dương (tầng 8, tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh).

Cuộc thi này sẽ tạo điều kiện cho các bạn thanh thiếu nhi có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của mình thông qua việc làm mô hình logo của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh bằng các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. Cuộc thi còn nâng cao nhận thức và từng bước giúp ĐVTN hình thành thói quen tiết giảm chất thải và thực hiện các giải pháp tái chế chất thải rắn, chất thải công nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường bằng những hành động đơn giản, thiết thực trong sinh hoạt hàng ngày. Thông qua cuộc thi, Tỉnh đoàn lựa chọn ra các mô hình logo tiêu biểu dùng để triển lãm, tuyên truyền trong Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.

NHƯ Ý   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên